Yamaha เชื่อมั่นในเครื่องยนต์ 250-300cc แบบ 2 สูบ และพร้อมพัฒนาต่อท้าชนคู่แข่งในคลาสเดียวกัน |

Yamaha เชื่อมั่นในเครื่องยนต์ 250-300cc แบบ 2 สูบ และพร้อมพัฒนาต่อท้าชนคู่แข่งในคลาสเดียวกัน

ก็เป็นกระแสขาวลืออย่างหนาหูกันเลยว่า Yamaha จะทำรถในคลาส 250-300cc ออกมาแบบ 4 เรียงบ้าง หรือ 2สูบ Crossplane บ้าง ล่าสุดพวกเขาเองก็ได้ออกมาดับกระแส ด้วยการให้ข้อมูลกับทาง Iwanbanaran.com จากผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Yamaha อินโดนีเซียว่า “เรายังเชื่อมั่นกับ R25 (R3) แบบ 2 สูบ”

 

 

ถึงแม้ว่า New Kawasaki Ninja ZX-25R แบบ 4 สูบนั้นจะไปได้สวยมาก ๆ กับตลาดในหลาย ๆ ประเทศ และมีกระแสข่าวว่าทางค่ายอย่าง Honda เองนั้นก็กำลังสนใจในโปรเจคท์ CBR250RR-R แบบ 4 สูบเช่นกัน แต่การที่ทาง Yamaha อินโดนีเซีย ได้ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวลือไปแล้วนั้น ก็แสดงให้เห็นว่าในยุคต่อไปของ All New YZF-R25 และ R3 นั้น พวกเขาจะต้องมีไม้เด็ดเตรียมเอาไว้อย่างแน่นอน

 

 

ซึ่งมันก็สอดคล้องกับกระแสข่าวที่ทางเราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ ว่า All New Yamaha YZF-R25 และ R3 นั้น จะยังคงเป็นเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนลักษณะการจุดระเบิด ให้มาเป็นแบบครอสเพลน (แบบไม่สม่ำเสมอกัน) เช่นเดียวกันกับ MT-07 รุ่นพี่ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอัตราเร่งโดยตรง รวมไปถึงความเป็นไปได้ที่อาจจะมีการใส่ระบบวาล์วแปรผัน VVA ให้กับตัวรถในเวอร์ชั่นใหม่ด้วย

 

 

และคาดว่าถ้าหากทำ All New ออกมาอีกครั้ง Yamaha YZF-R3 นี้จะปรับรูปลักษณ์ให้ดูโฉบเฉี่ยวมาขึ้นกว่าเดิมโดยอิงรูปร่างจากรุ่นพี่อย่าง YZF-R6 Super Sport ในพิกัด 600cc

 

 

สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ หากบวกกับฟีเจอร์ที่จะมีการติดตั้งเพิ่มเติมเข้ามาอย่าง โหมดในการขับขี่, คันเร่งไฟฟ้า, แทรคชั่นคอนโทรล, สลิปเปอร์คลัทช์ ฯลฯ นั้นก็เชื่อว่ามันจะเพียงพอในการต่อสู้กับคู่แข่งแน่ ๆ ซึ่งอย่างน้อย ๆ มันก็จะต้องมีราคาที่ถูกกว่ารถแบบ 4 สูบในคลาสเดียวกันอย่างแน่นอน รวมไปถึงคาแรกเตอร์ของตัวรถที่ยังคงมีหลาย ๆ คนชื่นชอบกับเครื่องยนต์แบบ 2 สูบอยู่เหมือนกัน ที่จะได้ความจัดจ้านในย่านความเร็วต้นถึงกลางมากเป็นพิเศษนั่นเอง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.iwanbanaran.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand