Biker รุ่นเดอะเตรียมตัวเลย New Honda CB400SF ผ่านมาตรฐาน Euro5 และปรับช่วงชักใหม่ พร้อมโชว์ตัว 2021 |

 

Biker รุ่นเดอะเตรียมตัวเลย New Honda CB400SF ผ่านมาตรฐาน Euro5 และปรับช่วงชักใหม่ พร้อมโชว์ตัว 2021

 

มีกระแสข่าวรายงานจากทางสื่อชื่อดังอย่าง Young Machine จากประเทศญี่ปุ่น ว่าทางค่ายปีกนก Honda กำลังพัฒนาและเตรียมที่จะเปิดตัว All New Honda CB400SF ซุปเปอร์โฟร์โฉมใหม่ในปี 2021 ข้างหน้า ซึ่งจะมีการปรับรายละเอียดของเครื่องยนต์กันใหม่ รวมไปถึงองค์ประกอบภายนอกตัวรถกันด้วย

 

 

สำหรับ Honda CB400SF ซุปเปอร์โฟร์นั้น ถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่อยู่ในกระแสของบ้านเรามาตลอด ถึงแม้ว่าหลัก ๆ แล้วมันจะเน้นการทำตลาดในญี่ปุ่นเท่านั้นก็ตาม โดยการเตรียมจะปรับโฉมใหม่แบบ All New ในครั้งนี้นั้น ปัจจัยสำคัญก็คือเพื่อให้มันผ่านมาตรฐาน EURO 5 (ถึงแม้จะยังไม่มีรายงานว่ามันจะทำตลาดในประเทศไหนบ้างก็ตาม สำหรับโฉมใหม่)

 

 

โดยสิ่งที่ต้องปรับกันเพื่อให้ผ่าน EURO 5 นั้นก็คือในเรื่องของเครื่องยนต์และการปล่อยไอเสีย เจ้าซุปเปอร์โฟร์นั้นในโฉมปัจจุบัน จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 399cc VTEC แบบ 4 สูบเรียง ให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 56 PS ที่ 11,000 รอบต่อนาที และทอร์คอยู่ที่ 39 NM ที่ 9,500 รอบต่อนาที DOHC 4 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด

 

แต่ทางแหล่งข่าวได้รายงานว่า มันอาจจะได้รับการปรับช่วงชัก (Stroke) ให้ยาวขึ้นกว่าเดิม และเน้นประสิทธิภาพในการเผาไหม้ในย่านความเร็วต่ำถึงปานกลาง และปรับการทำงานของรอบลูกสูบใหม่ รวมไปถึงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงฝาสูบใหม่ด้วย

 

 

รอติดตามกันให้ดีในช่วงปี 2021 กับการเปิดตัวโฉมใหม่ของซุปเปอร์โฟร์รุ่นนี้กัน โดยมันมีกระแสข่าวลือว่าอาจจะได้ลุ้นในการนำเข้ามาวางขายในประเทศไทยเราด้วย เช่นเดียวกันกับ CBR250RR โดยคาดว่าราคาค่าตัวของมันจะอยู่ที่ประมาณ 270,000 – 290,000 บาท (ขึ้นอยู่กับราคาเปิดตัว และค่าเงินในช่วงนั้นอีกที)


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand