Honda CB150R เตรียมพัฒนาที่จะทำ NeoSport Cafe เวอร์ชั่นไฟฟ้า!! |

 


Honda CB150R เตรียมพัฒนาที่จะทำ NeoSport Cafe เวอร์ชั่นไฟฟ้า!!

Honda CB150R NeoSport Cafe จะทำเวอร์ชั่นไฟฟ้าด้วย Honda ยื่นเสนอการออกแบบงานชิ้นหนึ่งที่ European Patent Institute ฝ่ายผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ใช้การออกแบบภายนอกเป็นที่ชัดเจนว่า Bnaget ใช้การออกแบบพื้นฐานของ Hodna CB150R Streetster / ExMotion Neo sport Cafe

 

Honda CB150R NeoSport Cafe เวอร์ชั่นไฟฟ้า มีการออกแบบมอเตอร์ไฟฟ้าและเกียร์ทดรอบจะเติมเต็มพื้นที่ ทำให้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังใช้งานตามปกติ ในขณะที่ชุดควบคุมไฟฟ้าที่แปลงคันเร่งไฟฟ้า จะส่งสัญญาณไปยังมอเตอร์ที่ติดตั้งที่กระบอกสูบ นอกจากนี้ยังจะทำให้ระบบของ Control Box อิเล็กทรอนิกส์ นั้นได้รับประโยชน์จากการระบายความร้อนจากการไหลเวียนของอากาศ

 

 

ในขณะเดียวกันออยล์คูลเลอร์สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าได้รับการติดตั้งในตำแหน่งที่หม้อน้ำใช้งานได้ตามปกติบน CB150R ที่ใช้เครื่องยนต์ Oto ใช้แบตเตอรี่สองก้อนสำหรับออกแบบทาง Honda ได้เลือกที่จะวางแบตเตอรี่หนึ่งก้อนไว้ใต้ถังน้ำมันเชื้อเพลิงและก้อนที่สองไว้ใต้เบาะคนขับ แบตเตอรี่ทั้งสองก้อนดูเหมือนจะมีขนาดที่แตกต่างกัน โดยแบตเตอรี่หลักที่อยู่ใต้ ถัง จะมีขนาดใหญ่กว่าแบตเตอรี่ที่อยู่ใต้เบาะมาก

 

ซึ่งนี่อาจจะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์เพื่อการตลาดและผลิตระบบใหม่ๆ ออกมาเพื่อที่จะอำนวยความสะดวก และเป็นการเดินหน้าลุกตลาดที่จะเข้าสู่ยุคของ EV ซึ่งสำหรับทาง Honda เองแล้วก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลยหากจะทำ New Honda CB150R NeoSport Cafe เวอร์ชั่นไฟฟ้า ซึ่งสำหรับผลิตภัณฑ์ของทาง Honda นั้นก็ได้มีตัวที่เป็นแนวทางมาก่อนแล้วอย่าง Honda PCX Hybrid ก็มารอติดตามดูกันต่อไปนะครับ สำหรับโมเดล Honda CB150R เวอร์ชั่นไฟฟ้านี้!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand