ค่ายปีกเตรียมเดินหน้าโปรเจค Cross Over รถ Sport และ Touring เข้าด้วยกันจนมาเป็น CB1000X |

 

ค่ายปีกเตรียมเดินหน้าโปรเจค Cross Over รถ Sport และ Touring เข้าด้วยกันจนมาเป็น CB1000X

 

ก็มีอะไรให้น่าตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาเลยกับสื่อ Young-Machine ที่ได้ออกมาเผยภาพ Render มอเตอร์ไซค์สุดล้ำอย่าง New Honda CB1000X ที่จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ Cross Over 2 แนวระหว่าง Sport และ Touring

 

 

หากจะมองไปกับรถในคลาส 1,000cc แบบ 4 สูบจากทาง Honda แล้ว ในปัจจุบันที่เน้นการทำตลาดอยู่ก็เห็นจะมีแต่แนวสปอร์ตเรพลิก้าอย่าง CBR1000RR-R และแนวเนกเกตอย่าง CB1000R เท่านั้น แต่กับรถในแนวเอนกประสงค์หรือแนว Sport Touring นั้นยังไม่มีการทำตลาดแต่อย่างใด นอกเหนือไปจาก Africa Twin ที่เป็น Touring จะเป็นแบบ 2 สูบ และมีคาแรกเตอร์ที่ค่อนข้างแตกต่างกันชัดเจน

 

 

 

ถ้าหากถามว่าทำไมคุ้นกับ Concept Bike คันนี้กันดีเพราะ รถตัวอย่างคันนี้มันคือต้นแบบของ CB4X ที่ได้มาเปิดตัวในงาน Eicma Show และก็ได้รับกระแสเป็นที่ฮือฮากันอย่างมาก จึงได้หยิบยกโปรเจคนี้ขึ้นมาปัดฝุ่นอีกครั้งในรูปแบบของ Sport Touring ในพิกัด 1000cc โดยจะมี CBR1000RR ที่เป็น Sport Replica ใหญ่ที่สุดของทางค่ายที่ได้มีจำหน่ายตามท้องในตอนนี้และ CB1000R Naked Bike ใหญ่ที่สุด มาผสมผสานกันให้เป็นรถตามต้นแบบ

 

 

 

โฉมที่ออกมานั้นถือว่าสวยใช่ย่อยเลยกับด้านหน้าที่ได้รับความ Sport เข้าไปเต็ม ๆ โฉบเฉี่ยวดุดัน มาพร้อมกับแฟริ่งที่ดูแน่น บึกบึน แข็งแกร่ง แฮนด์เป็นแฮนด์บาร์ยกสูงเล็กน้อยที่ได้ทรงมาจาก CB1000R ถ้าหากมองรูปทรงแล้วก็จะคุ้น ๆ กันดีว่าทรงแบบนี้ก็มีคู่แข่งแล้วเหมือนกันอย่าง Kawasaki Ninja 1000SX Sport Touring จากค่ายยักษ์เขียวในพิกัด 1000cc

 

 

 

ถ้าหากทำออกมาจริง ๆ ทางเลือกของ Sport Touring ก็มีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 และถ้าหากราคาเอื้อมถึงตามสไตล์ Honda ด้วยแล้ว ในบ้านเราเองก็คงให้ความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand