Honda มีโปรเจคสำหรับสาย Scooter Adventure 350cc กับ ADV 350 |

 

Honda มีโปรเจคสำหรับสาย Scooter Adventure 350cc กับ ADV 350

 

ทางเว็บไซต์ motosaigon.vn จากประเทศเวียดนาม ได้ลงรายงานข่าวล่าสุดว่า จะมีการเตรียมเปิดตัว All New Honda ADV 350 รถแนวสตรีทแอดเวนเจอร์รุ่นใหม่กัน (แต่ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นช่วงไหน) ซึ่งมันจะเป็นการแชร์พื้นฐานมาจาก All New Honda Forza 350 ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปในบ้านเรานั่นเอง

 

หลังจากที่มีการเปิดตัว Honda ADV 150 กันไปในช่วงก่อนหน้านี้ ก็ได้มีผู้คนจำนวนมากได้ถามถึง ADV ในรุ่นที่ใหญ่กว่านั้น โดยทางค่าย Honda เองก็ออกมารับลูกว่าพวกเขาก็สนใจในการพัฒนา ADV ในพิกัดที่ใหญ่ขึ้นกว่านั้น ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่ามันจะมีทั้ง All New ADV 250 สำหรับการวางขายในอินโดนีเซียหรือบางประเทศ ที่มีข้อจำกัดทางด้านใบขับขี่เริ่มต้น และ All New ADV 350 สำหรับหลาย ประเทศเช่นไทยเรา

 

 

โดยทางแหล่งข่าวเองยังได้ระบุว่า All New ADV 350 นั้นจะใช้เครื่องยนต์ eSP+ ลูกเดียวกันกับ Forza 350 เลยที่จะมาในพิกัด 330cc 4 วาล์ว 1 สูบ พร้อมกับตัวช่วยอย่างเพลาบาลานเซอร์ และระบบหัวฉีดพิสตันออยเจ็ท แต่แน่นอนว่าในเรื่องของรูปร่างหน้าตาภายนอกนั้น มันน่าจะเดินตามแนวทางของ ADV 150 รุ่นน้องแต่ปรับสเกลให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

 

 

ซึ่งทางเราได้วิเคราะห์ไว้ว่า สิ่งที่น่าจะเพิ่มเติมเข้ามาแน่ๆ เลยก็คือ ในเรื่องของซับแทงค์ด้านหลังของ Showa ที่จะช่วยให้รองรับการกระแทกกับเส้นทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อได้ดีขึ้น รวมไปถึงยางรถแบบกึ่งวิบากที่จะใส่มาให้ และแน่นอนว่าฟีเจอร์ที่มีอยู่แล้วใน Forza 350 อย่างระบบทอร์คคอนโทรลนั้น ก็จะช่วยให้การขับขี่แบบลุย ตามแนวทางของรถ ADV นั้น มีความสเถียรเอามาก

 

 

มารอดูกันในปี 2021 ข้างหน้านี้ ว่ามันจะมีการเปิดตัวกันเมื่อไหร่ ซึ่งเชื่อว่าประเทศไทยเราจะเป็นหนึ่งในฐานการผลิตหลักของรถรุ่นนี้เช่นเดียวกันกับ Forza 350


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://motosaigon.vn

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand