ต้องหล่อขนาดไหน ถึงได้ไปจอดที่ Red Dot Design Museum |

 

ต้องหล่อขนาดไหน ถึงได้ไปจอดที่ Red Dot Design Museum

 

รถใหม่หลายคันได้รับการจดจำอย่างเป็นอย่างดีจากการดีไซน์ และไม่ต้องแปลกใจเพราะ Honda CBR1000RR-R ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่โดดเด่นมาก ๆ ทั้งภายนอกและภายใน มันมีดีไซน์ที่น่าทึ่งและมันก็เท่มาก ๆ ด้วย

ถ้าคุณเป็นสาวก Honda ก็ดูเหมือนว่ามันเป็นเรื่องดีมากๆ เพราะไม่เพียงแต่เจ้า CBR1000RR-R คันใหม่นี้จะชนะรางวัล Red Dot Design Award แต่มันยังได้รับการเชิญให้เข้าไปในโชว์ในพิพิธภัณฑ์การออกแบบร่วมสมัยของ Red Dot ในเมือง Essen ประเทศเยอรมนีอีกด้วย ซึ่งตอนนี้เจ้าพิพิธภัณฑ์ที่ว่านี้มี 3 ที่ทั่วโลก ได้แก่ที่ สิงค์โปร์ จีนและเยอรมนี

 

 

“เวลาผมคิดถึง Honda สิ่งแรกที่ลอยเข้ามาในหัวผมเลยก็คือมอเตอร์ไบค์” Peter Zec ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Red Dot Design Award เล่า “Honda Fireblade สมควรที่จะได้รับรางวัล Red Dot เพราะคณะกรรมการชอบมันมากๆ และเราก็มีกรรมการที่บ้ามาก ๆ ที่ให้คะแนนมอเตอร์ไซค์ มีกระทั่งนักบิดที่เป็นนักแข่งมืออาชีพ นอกจากนี้มันไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์เท่านั้น แต่มันยังมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงได้รางวัล”

 

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดให้เขาชมงานพิเศษนี้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ภายใต้ชื่องานว่า “Milestones in Contemporary Design” หรือหมุดหมายสำคัญในการออกแบบร่วมสมัย และแน่อนว่าเจ้า CBR เป็นหนึ่งในสิ่งของหลายอย่างที่ไปออกแสดงโชว์

 
 

ถ้าหากถามว่าเจ้า Honda CBR1000RR-R จะมาโชว์ตัวในบ้านเราเมื่อไหร เดาว่าจะเป็นปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าในงาน Motor Show 2021 ก็ต้องดูจาดความต้องการของผู้คนในประเทศอีกครั้งว่ามีคนให้ความสนใจมากน้อยแค่ไหน


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.superbikemag.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand