โผล่มาอีก 1 Naked Bike ในพิกัด 660cc จากอิตาลี All New Aprilia Tuono 660 |

 

โผล่มาอีก 1 Naked Bike ในพิกัด 660cc จากอิตาลี All New Aprilia Tuono 660

 

ตั้งแต่ที่ Concept Bike ของ Naked 660cc จากทาง Aprilia ก็เป็นเวลาประมาณครึ่งปีแล้ว เท่าที่เราเห็นก็มีเพียงรูปภาพที่ Render ออกมาคร่าว ๆ และข้อมูลที่บอกว่าเตรียมจะวางขายในต้นปีหน้า

 

 

 

ในส่วนของสิทธิบัตรนี้จะเห็นได้ว่าเป็น Naked Bike ตัวเก่งจากทางค่าย Aprilia อย่าง Tuona 660 ถ้าหากเมื่อเทียบกับตัวภาพ CG ที่ได้ลงลายละเอียด สี ต่าง ๆ ก็จะเห็นได้ว่ามีความใกล้เคียงกันมาก ไม่ว่าจะเป็นในรูปร่างหน้าตา , ชุดไฟหน้า , ความกว้างขอแฮนด์บาร์ , ชุดแฟริ่งข้าง , Wing let , และอกล่าง

 

 

ตัวถัง , สวิงอาร์ม , ชุดเฟรม , เครื่องยนต์ , ท่อไอเสีย , ระบบเบรกที่ด้านหน้าเป็นแบบจานคู่ และสิ่งที่เปลี่ยนไปจากภาพ Concept เดิมเล็กน้อยนั่นคือในส่วนของท่อไอเสีย คาดว่าจะปรับเปลี่ยนเล็กน้อยให้ได้ค่ามาตรฐานไอเสียให้ถูกต้องตามกฎหมายอย่าง Euro5

 

แน่นอนว่า Aprilia Tuono 660 จะเป็นรุ่นคู่ขนานของ RS660 โดยเป็นเวอร์ชั่นที่ถอดแฟร์ริ่งบางส่วนออกปรับแฮนด์ใหม่ให้กลายเป็นรถในแนวทาง Sport Naked โดยที่เครื่องยนต์นั้นจะคงเป็นเครื่องยนต์สองลูกสูบขนาด 660cc ที่ยกมาจากสองลูกสูบคู่หน้าของ Aprilia RSV4 1100 แต่สำหรับโมเดล Tuono 660 นั้นจะถูกปรับแรงม้าสูงสุดลงจาก RS660 โดยคาดว่าจะมีแรงม้าสูงสุดที่ 95-99 ตัว (HP) แต่จะมีอัตราแรงบิดที่สูงกว่าโมเดล RS660

 

ถึงแม้ว่าแนวทางของตัวรถ Tuono 660 จะชี้ว่าเป็นเวอร์ชั่น Strioed-Down ของ RS660 แต่โดยรวมแล้วยังคงมีชิ้นส่วนของแฟร์ริ่งที่ยังคงปกคลุมตัวรถอยู่เป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าแทบจะเป็นสปอร์ตกึ่งเปลือยก็ว่าได้ โดยยังคงจุดเด่นด้วยไฟหน้าดวงโตแบบแยกซ้ายขวา โช้คอัพหน้าคู่จากแบรนด์ Kayaba แบบหัวกลับขนาด 41 มิลลิเมตร โช้คอัพหลังเดี่ยวปรับระดับได้ สวิงอาร์มท้ายแบบ Racing-Type ระบบเบรกแบบดิสก์หน้าคู่พร้อมด้วยปั้มเบรกของ Brembo

 

 

ในส่วนของระบบต่าง ๆ ของ Tuono 660 น่าจะยกแพ็กเกจมาจาก RS660 ในทุก ๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ระบบ Traction Control ระบบ Engine Brake Control รวมไปถึงระบบ Slipper Clutch ระบบเบรก ABS ที่เลือกเปิดปิดการทำงานได้อย่างอิสระ ระบบ Cornering ABS ผ่านการควบคุมด้วยแกน IMU แบบ 5 แกนและระบบ Quickshifter

 

คาดว่าถ้าหากทางงาน Eicma Show 2020 ยังไม่ได้ถูกยกเลิกไป All New Aprilia Tuono 660 น่าจะนำมาโชว์ตัวภายในงานให้ได้ชื่นชมและประกาศวางขายอย่างชัดเจน ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ยังไม่มีกำหนดอย่างแน่ชัด แต่ถ้าหากภาพ CG ล่าสุดได้ออกมาให้เห็นกัน ก็คงไม่นานเกินรอ เราจะได้เห็นแบบตัวเป็น ๆ อย่างแน่นอนไม่ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ส่วนราคานั้นยังไม่เป็นที่เปิดเผยแต่เชื่อได้ว่าจะมีราคาที่ใกล้เคียงกับ RS660 ส่วนตลาดประเทศไทยนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปว่า Vespiario Thailand ผู้นำเข้ารถมอเตอร์ไซค์ Aprilia ในประเทศไทยจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายทั้ง RS660 และ Tuono 660 หรือไม่


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand