ยามาฮ่า ชูคอนเซปต์เทคโนโลยีลุยมอเตอร์โชว์ | yamaha,fino,fiore,หัวฉีด,Myjet

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 มีนาคม 2554 14:42 น.

nOw_hOw

     ยามาฮ่า ใช้แนวคิกหลักเน้นคอนเซปต์ความเหนือชั้นของเทคโนโลยี นำโดยความทนทานของกระบอกสูบไดอะซิล และความประหยัดน้ำมันของระบบหัวฉีดเอ็มเจ็ท พร้อมนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าฉบับใช้งานจริงมาเผยโฉมตัวเป็นๆ

nOw_hOw

       สรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโฆษณาและส่งเสริมการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า แนวคิดของบูธในปีนี้ “The Art of Technology ศิลปะแห่งการสร้างสรรค์ เทคโนโลยีเพื่อคุณ” มุ่งเน้นในเรื่อง 3 เทคโนโลยียามาฮ่า คือ กระบอกสูบไดอะซิล พัฒนาเพื่อให้ความทนทานและประหยัดมากกว่ากระบอกสูบทั่วไป, ระบบหัวฉีดอัจฉริยะ ยามาฮ่า เอ็มเจ็ท (YMJet) ชูความประหยัดการใช้น้ำมัน และตบท้ายด้วยเทคโนโลยีรถไฟฟ้าที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

nOw_hOw

       ความโดดเด่น ของกระบอกสูบไดอะซิล พัฒนาเพื่อให้ความทนทานและประหยัดมากกว่ากระบอกสูบทั่วไป ตัวกระบอกสูบผลิตจากอลูมินัมอัลลอยผสมซิลิกอน พร้อมลูกสูบแบบอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา แข็งแกร่ง ทนทาน ระบายความร้อนได้ดีกว่าเหล็กถึง 3 เท่า จึงช่วยลดการสึกหรอ ประหยัดน้ำมันได้มากกว่า” สรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล กล่าวและว่า

nOw_hOw
แสดงเทคโนโลยีกระบอกสูบไดอะซิลและระบบหัวฉีด ยามาฮ่า เอ็มเจ็ท

       หัวฉีดอัจฉริยะ ยามาฮ่า เอ็มเจ็ท จากผลทดสอบสามารถประหยัดน้ำมันที่สุดในรถออโตเมติก 51 กม./ลิตร ด้วย การดีไซน์ให้มีลิ้นปีกผีเสื้อ 2 ตัว ควบคุมอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ให้เหมาะกับทุกสภาวะการขับขี่ ที่ช่วยลดความสิ้นเปลืองของการฉีดพ่นน้ำมันในทุกความเร็ว จึงช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากกว่าระบบหัวฉีดแบบเดิมๆ ทั้งในตอนขับขี่และจอดติด ตลอดจนเพิ่มความประหยัดมากขึ้นด้วยการฉีดน้ำมันเป็นละออง ที่ละเอียดกว่าการฉีดน้ำมันเป็นฝอยของหัวฉีดทั่วไป จึงทำให้เผาไหม้หมดจดกว่า ช่วยประหยัดน้ำมันได้มากกว่า”

nOw_hOw
ล่าสุดดึง ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี ร่วมถ่ายทอดเทคโนโลยี

       นอกจากนี้ได้กล่าวถึงเทคโนโลยีการใช้พลังงานรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำ YAMAHA EC03 รถไฟฟ้าโฉมวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นมาโชว์ภายในงานด้วย
       
       “รถไฟฟ้าที่ออกแบบโดยมีที่ชาร์จแบตเตอรี่ติดกับตัวถัง ชาร์จ หนึ่งครั้งสามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 46กิโลเมตร หากต้องการใช้งานก็แค่เสียบปลั๊กชาร์จทิ้งไว้ที่บ้านหรือที่ทำงาน แค่ก็พร้อมพาคุณไปทุกที่อย่างสบาย พร้อมเป็นมิตรไร้มลพิษทางอากาศ ปราศจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์”
       
       “ขณะที่แผนการนำเข้า มาวางจำหน่ายในเมืองไทย ยังไม่มีกำหนดแน่ชัด เนื่องด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงและความพร้อมของการทำตลาด แต่ในอนาคตมีความเป็นไปได้และต้องรอดูกันต่อไป” สรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล กล่าวปิดท้าย

nOw_hOw
YAMAHA EC03 รถไฟฟ้าโฉมวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่น