Royal Enfield Classic 350 E-Bullet ดัดแปลงมารถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า!! |


 

Royal Enfield Classic 350 E-Bullet ดัดแปลงมารถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า!!

Kerala Hound Electric ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์คันนี้จากค่าย Royal Enfield ที่ดัดแปลงมาในรถมอเตอร์ไซค์รูปแบบที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ที่ชื่อว่า E-Bullet Royal Enfield Classic 350 ซึ่งก็เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของรถในคลาสนี้

 

โดย Kerala Hound Electric ก็ได้เปิดตัว E-Bullet ที่ได้แนวคิดมาจาก Paul Alex และ Mustafa ที่ช่วยเขาทำงานในโครงการ Royal Enfield EV นี้ ที่เริ่มงานเมื่อเกือบปีที่แล้ว โดยสำหรับโปรเจกต์ E-Bullet ของ Hound Electric ได้ใช้พลังงานมอเตอร์ขนาด 10kW หรือ 13.41bhp ‘AGNI 119’ PMDC (10 กก.) คู่กับก้อนแบตเตอรี่ 4.32kWh (32 กก.) จาก CALB ที่ให้แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 30Nm ที่ทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 100 กม. / ชม. ซึ่ง E-Bullet Royal Enfield Classic 350 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้นั้นมีน้ำหนักลดลงเกือบ 166 กก. ที่จะสามารถวิ่งได้ 70-80 กม. โดยการชาร์จพลังงานแบบเต็ม

 

สำหรับโปรเจกต์นี้ มีต้นทุนในการสร้างทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 35,000 Rs หรือถ้าคิดเป็นเงินไทยก็แค่เพียง 14,561 บาท เท่านั้นเอง โดยผู้สร้าง E-Bullet นั้นกล่าวว่านี่อาจไม่ได้สร้างผลงานบรรจุภัณฑ์ที่ดีที่สุด แต่นี่ก็มีจุดมุ่งหมายที่ดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีในการติดตั้งระบบส่งกำลังที่ปลอดมลภาวะในรถจักรยานยนต์ หรือจะมาเป็นแนวทางในการลดมลพิษต่อไปในอนาคตได้!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand