คนบ้าเตรียมตัว Suzuki เตรียมเปิดตัว All-New Suzuki GSX-R1300 หรือ Hayabusa ในปีหน้าครบรอบ 100 ปี |

 

คนบ้าเตรียมตัว Suzuki เตรียมเปิดตัว All-New Suzuki GSX-R1300 หรือ Hayabusa ในปีหน้าครบรอบ 100 ปี

 

ซึ่งก็เป็นกระแสมานานกับข่าวที่บอกว่าเราจะได้เห็นรถถังคันใหม่ได้โลดแล่นบนถนนอีกครั้งในแบบ All New ของทีมคนบ้าอย่าง Hayabusa ที่สื่อญี่ปุ่นได้เล็งไว้ว่าจะเปิดตัวภายในปีหน้าเนื่องจากจะครบรอบ 100 ปี Suzuki พอดี

 

 

ทางสื่อ Young-Machine ก็ยังยืนยันอยู่ว่า Hayabusa รุ่นใหม่นี้จะยังอยู่ในไลน์ผลิตของ Suzuki โดยได้ระบุว่าอาจจะมีการปรับเปลี่ยนในเรื่องของขุมกำลังของพลังอัดอากาศให้เข้าไปในห้องเครื่องให้ดีและเผาไหม้ได้อย่างสมบูรณ์แบบกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ และปรับเปลี่ยนบล็อคใหม่พร้อมท้าชน The Huke ยักษ์เขียวอย่าง Kawasaki ninja  H2 SX

 

 

 

ทาง Suzuki เองตั้งใจว่าจะยัดโฉมเครื่องยนต์บล็อคใหม่เป็น 1,400cc ที่พัฒนาจากเครื่องยนต์ 1,340cc ของบล็อคเดิม และทำการติดตั้งชุดคันเร่งไฟฟ้า ชุดเซนเซอร์วัดแรงเฉื่อย IMU และระบบ Conering ABS เพื่อเพิ่มความปลอยภัยในการขับขี่มากยิ่งขึ้น และคาดว่าน้ำหนักของตัวรถเองก็จะรีดให้เบาลงอีกด้วยเนื่องจากรุ่นก่อนหน้านี้ว่ากันว่าเป็นรุ่นที่เลี้ยวยากและควบคุมยากจากน้ำหนักที่มาก Suzuki เองก็เล็งเห็นปัญหานี้แล้วพร้อมจะตัดออกไป

 

 

อย่างไรก็ดีในปี 2021 Suzuki Hayabusa จะกลับมาทวงคืนตำนานที่ได้เคยทำไว้หรือไม่นั้นต้องรอชมกันอีกที แต่ที่แน่ ๆ มีความเป็นไปได้สูงราว ๆ 70% ที่ All-New Hahabusa จะมาเปิดตัวพร้อมกับการฉลองครบรอบ 100 ปี Suzuki แน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand