Yamaha XT 500 H2O รถคอนเซ็ปท์ ที่จะไม่ง้อน้ำมัน เติมแค่น้ำเปล่า!! |

 

 Yamaha XT 500 H2O รถคอนเซ็ปท์ ที่จะไม่ง้อน้ำมัน เติมแค่น้ำเปล่า!!

การพัฒนารถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าในปัจจุบันนั้นถือว่าไปไกลแล้ว และหลายค่ายต่างก็กำลังออกมาโชว์นวัตกรรมใหม่ๆ แหล่งพลังงานใหม่ๆ กันอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ มอเตอร์ไซค์ที่ใช้พลังงานทดแทนของน้ำ ที่เป็นรถคอนเซ็ปท์คันนี้ อย่าง Yamaha XT 500 H2O

Maxime Lefebvre นักออกแบบงานอุตสาหกรรม จากทาง Yamaha ได้จัดทำสำหรับโปรเจคท์นี้ขึ้นมา โดยเริ่มโครงการ Yamaha XT 500 H2O รถพลังงานน้ำครั้งแรกในปี 2016 ซึ่งเขาได้ใช้เจ้า Yamaha XT 500 นี้มาในเวอร์ชั่นรถพลังงานน้ำ ที่จะมีรูปร่างหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร ในช่วงเวลาอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ซึ่งคอนเซ็ปท์คันนี้ ได้วางเวลาในการคิดค้นและจะโชว์ตัวในช่วงปี 2025 นี้แล้ว!! โดยทาง Maxime Lefebvre ได้ออกแบบของตัวรถคอนเซ็ปท์คันนี้ ที่จะเน้นน้ำหนักให้เบาและดูแลรักษาง่าย โดยใช้พลังงานน้ำมาทดแทนพลังงานเชื้อเพลิง ในรถยุคปัจจุบันนี้ เพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเน้นการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง ลดค่าใช้จ่ายสำหรับใช้รถอีกด้วย

สำหรับโปรเจคท์ Yamaha XT 500 H2O รถพลังงานน้ำคอนเซ็ปท์คันนี้ ก็ถือว่าทำออกมาได้น่าสนใจกันอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับในอนาคตที่เราจะมีทางเลือกใหม่ๆ สำหรับพลังงานทดแทนแบบนี้ ก็ต้องมารอลุ้นดูกันว่า ภายในช่วงปี 2025 นี้ โปรเจคท์นี้ถูกวางออกมาในรูปแบบไหนและสามารถผลิตจริงได้หรือไม่ในเวอร์ชั่นของจริง!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.omnimoto.it/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand