มาแล้ว Ducati Diavel 1260 Lamborghini สุดยอดแห่งการ Cross Over ของแบรนด์อิตาลี |

 

มาแล้ว Ducati Diavel 1260 Lamborghini สุดยอดแห่งการ Cross Over ของแบรนด์อิตาลี

จะเป็นอย่างไรเมื่อสุดยอดยนตกรรมทั้ง 2 แบรนด์มาจับมือร่วมกันสร้างโปรเจค 1 ชิ้นอย่าง Ducati X Lamborghini ที่ออกมาเป็นโมเดลสุดพิเศษอย่าง Diavel 1260 Lamborghini Edition

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการร่วมมือกันสองแบรนด์นี้ ปีที่แล้วทั้งสองแบรนด์นี้ได้ร่วมงานกันออกแบบเวอร์ชั่นพิเศษให้กับ Diavel 1260 S สำหรับงาน Milan Design Week และดูเหมือนว่านั่นจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของโมเดลพิเศษโมเดลใหม่นี้

 

 

ถ้าหากว่ามองผ่าน ๆ ก็คงจะคิดว่านี่คือ Diavel 1260 ธรรมดาที่แค่ปรับเปลี่ยนสีรถเล็กน้อย แต่ถ้าลองมองเข้าไปดี ๆ แล้วเราเองจะพบว่าจุดที่แตกต่างนั้นอยู่ในรายละเอียดปลีกย่อยลึกลงไป เช่น พาเนลด้านข้างและการ์ดแผงหม้อน้ำ ซึ่งจะทำมาเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ หรือไม่ก็มีรายละเอียดเป็นสีเหลืองสด ซึ่งเป็นจุดที่อิงไปถึงแบรนด์ Lamborghini

 

 

ในเรื่องของเครื่องยนต์ โมเดลพิเศษนี้ไม่ได้ต่างจากโมเดลมาตรฐาน ในส่วนของสเปก โดยเครื่องยนต์ยังเป็นเครื่องยนต์ Testastretta ขนาด 1262 ซีซี ที่ผลิตแรงม้าได้มากถึง 160 แรงม้าและแรงบิด 129 นิวตันเมตร จัดว่าเป็นตัวร้ายตัวนึงในกลุ่มครูเซอร์ไบค์

 

 

ไม่ได้แตกต่างอะไรจะเดิมมากมาย เพียงแต่ก็มีจุดเด่นแตกต่างที่พิเศษในเรื่องรายละเอียด และแน่นอนว่าองค์ประกอบต่างๆ ในรถก็เป็นของดีพรีเมียม เช่น ในเรื่องของเฉดสีที่ได้แม่สีจริง ๆ มาจาก Lamborghini มาโดยตรง ระบบกันสะเทือนปรับแต่งได้เต็มระบบจากทาง Ohlins ระบบเบรกจาก Brembo ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และจุดเด่นเอกลักษณ์ของครูเซอร์ก็คือยางหลังขนาดใหญ่ 240/45 ของ Pirelli รุ่น Diablo Rosso 3 ซึ่งได้รับการพัฒนามาเพื่อโมเดลนี้เป็นพิเศษ คันนี้ทำออกมาเพื่อนักสะสมจริง ๆ


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand