ส่อเลื่อนบิด เจแปนนิส จีพี | moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2554 11:16 น.

       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาลรายการเจแปนนิส จีพี ที่มีคิวแข่งขันกันในวันที่ 24 เม.ย.ส่อแววต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป หลังประเทศญี่ปุ่นยังคงประสบปัญหาจากแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่อง แม้ว่า "ดอร์นา" บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์จะยืนยันไม่เร่งตัดสินใจก็ตามที

nOw_hOw
เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ อาจถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป

       หลังจากที่ประเทศญี่ปุ่นประสบปัญหาภัยธรรมชาติแผ่นดินไหวขนาด 8.9 ริคเตอร์ จนเกิดคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเมืองเซ็นได ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียว ประมาณ 372 กิโลเมตร ซึ่งจากผลพวงดังกล่าวนับเป็นภัยธรรมชาติที่รุนแรงที่สุดในรอบ 144 ปี จนทำให้เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมาก
       
       ล่าสุดมีรายงานว่าศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ "เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์" ในวันที่ 24 เม.ย.นี้ ที่มีคิวดวลความเร็วกันที่สนามทวินริง โมเตกิ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากเมืองเซ็นไดราว 200 กิโลเมตร อาจจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปแบบไม่มีกำหนด เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวญี่ปุ่นยังอยู่ในช่วงของการฟื้นฟูประเทศ
       
       อย่างไรก็ดี คาร์เมโล เอซเปเลตา ผู้บริหารดอร์นา สปอร์ต บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันของสเปนออกมายืนยันว่าจะไม่เร่งตัดสิน ใจยกเลิกการแข่งขันที่โมเตกิ "ญี่ปุ่นคือประเทศที่สำคัญที่สุดประเทศหนึ่งสำหรับวงการโมโตจีพี เวลานี้เรายังไม่มีการตัดสินใจว่าจะยกเลิกเจแปนนิส จีพีหรือไม่ ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้บริหารสนามซึ่งเป็นข่าวดีว่าที่นั้นไม่ได้รับความ เสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ และหวังว่าทุกอย่างน่าจะดำเนินต่อไปได้ตามปฏิทินแข่งขัน"
       
       ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ทีมงานทุกคนในเครือโรงงาน HRC ของฮอนด้าทั้งทีมเรปโซล-ฮอนด้า และเกรซินี-ฮอนด้า ในรุ่นโมโตจีพี เตรียมใส่ปลอกแขนสีดำเพื่อเป็นการไว้ทุกข์ให้กับผู้เสียชิวิตจากโศกนาฏกรรม ครั้งนี้ ในการแข่งขันสนามแรกที่กาตาร์วันที่ 20 มี.ค.นี้อีกด้วย