เรปโซล-ฮอนด้า ยันปลอดภัยจากสึนามิ | moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 มีนาคม 2554 17:12 น.

nOw_hOw
ทีมงานในญี่ปุ่นของเรปโซล-ฮอนด้า ไม่ถูกสึนามิเล่นงาน

       รปโซล-ฮอนด้า ทีมแข่งโรงงานชื่อดังแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าทีมงานทุกคนในสังกัด HRC (Honda Racing Corporation) ที่สำนักงานในจังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งรุนแรงดังกล่าว
       กล่าว
       
       เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดของญี่ปุ่นในรอบ 144 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิตามมาในไม่กี่อึดใจ จนเป็นภาพอันน่าสลดไปทั่วโลก ล่าสุดทีม เรปโซล-ฮอนด้า แห่งศึกโมโตจีพี ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันความปลอดภัยของฐานที่มั่นทีม
       
       โดยในแถลงการณ์ของทีมแห่งศึกโมโตจีพีระบุว่า "ฐานที่มั่นของ HRC ซึ่งเป็นที่ตั้งของทีมเรปโซล-ฮอนด้าในเมืองอาซากะ จังหวัดไซตามะ ติดกับกรุงโตเกียว ไม่ได้รับความเสียหายในด้านโครงสร้าง ขณะเดียวกันพนักงานทุกคนก็ปลอดภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว"
       
       "โดยทาง HRC และทีมเรปโซล-ฮอนด้า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นใน ครั้งนี้ และพร้อมให้ความร่วมมือและช่วยเหลือต่อทางการอย่างถึงที่สุดเท่าที่จะเป็นไป ได้" ในแถลงการณ์ระบุ
       
       สำหรับทีม เรปโซล-ฮอนด้า กลายเป็นเต็งหนึ่งประจำศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพีฤดู กาล 2011 ที่จะเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศกาตาร์ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ หลังเคซีย์ สโตเนอร์ ,ดานี เปโดรซา และอังเดร โดวิซิโอโซ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการทดสอบรถในช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมา