Pol Espargaro นักแข่ง Moto GP อีกคนที่น่าจับตามองในปี 2021 |

 

Pol Espargaro นักแข่ง Moto GP อีกคนที่น่าจับตามองในปี 2021

 

ก็ได้เปิดฉากสนามแรกไปแล้วเรียบร้อบในรายการ Moto GP ที่สนาม Jerez ประเทศสเปน การแข่งขันนั้นเหมือนกับว่านักแข่งทุก ๆ คนอัดอั้นการแข่งมานาน ฝีมือของแต่ละคนนั้นปะทะกันอย่างดุเดือดเป็นอย่างมาก

 

 

แต่ก็มีนักแข่งคนหนึ่งที่น่าจับตามองอีก 1 คนจากค่ายส้ม KTM MotoGP racing manufacturer team นั่นคือ Pol Espargaro ที่ได้ฉะฝีมือกับนักแข่งแนวหน้าทำให้คว้าแต้มได้ให้กับทีมไปได้ 10 แต้ม จบอันดับที่ 6 ส่วนคู่หูของเขาอย่าง Brad Binder ก็สามารถเก็บแต้มได้ 3 แต้ม จบอันดับที่ 13

 

 

ก็ถือว่าเป็นปีที่ Pol Espargaro จะต้องฉายแสงออกมาให้เยอะที่สุดเพราะเจ้าตัวเองก็ได้ทาบทามเอาไว้แล้วเหมือนกันว่าปีหน้านี้เขาเองจะได้เข้าไปอยู่กับทีมโรงงานฝังเอเชียอย่าง Repsol Honda Team ที่จะเป็นทีมเมทของเจ้าเด็กระเบิดอย่าง Marc Marquez ถ้าหากว่าเราเองลงค้นดูประวัติของ Pol ดี ๆ แล้ว Pol เองก็เคยเป็นคู่หูคู่ซิ่งกันมาก่อนกับ Marc ตั้งแต่รายการแข่ง Racc Automobile Club มาก่อนแล้ว ถ้าหากเขาทั้ง 2 กลับมาเป็นคู่ขากันอีกครั้งก็เหมือนกับเป็นการมาเจอเพื่อนเก่าและอาจจะทำให้การแข่งขันสนุกมากยิ่งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

 

 

การแข่งที่ผ่านมา Pol Espargaro เขาก็พึงพอใจกับ RC-16 ดีแต่ติดที่ว่าปัญหาความร้อนในช่วงของวันที่ FP2 มันขึ้นมาอย่างมหาศาลเลยทีเดียว แต่เขาก็สามารถเข้าไปในรอบ Q2 ได้ และได้ออกตัวในอันดับที่ 7

 

 

Pol Espargaro "พวดเราทำได้ดีมากในวันนั้นเราใกล้โพเดียมมากเข้าไปทุกที อีกเพียงแค่เสี้ยววินาที ที่ฟาดฟันกับ Dovisiozo ผมพยายามแซงเขาแต่ทางตรงนั้นเขาเหนือกว่ามาก"

ปีหน้า Pol Espargaro ได้มาอยู่กับ Repsol Honda Team แล้วคงจะมีอะไรน่าตื่นเต้นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.motogp.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand