Harley-Davison HD350 Project นี้ยังจะมีอยู่หรือไม่ |

 

Harley-Davison HD350 Project นี้ยังจะมีอยู่หรือไม่

 

ตั้งแต่บริษัท Harley-Davidson ได้ทำการเปลี่ยนซีอีโอคนใหม่และล้มแผนงาน More Road To Harley-Davidson ไปนั้น ทำให้แผนการต่าง ที่ทาง Matt Levatich ซีอีโอคนเดิมได้วางไว้มีการชะลอตัว จนบาง Project เองก็พับโครงการไปอย่างน่าเสียดาย โดยที่หนึ่งโครงการที่ยังอยู่ในการพิจารณา เวลานี้ก็คือ HD338 รถมอเตอร์ไซค์ที่ทาง Harley ร่วมมือกับผู้ผลิตชาวจีน ก็เกิดคำถามกันว่าจะได้ไปต่อหรือไม่

 

 

จากการเปลี่ยนแปลงแผนการ “More Road Harley-Davidson” มาเป็น “The Rewire” ส่งผลให้โมเดลใน Project เดิมนั้นมีการชะลอตัวอย่างเช่น Pan America และ Bronx ที่ใช้เครื่องยนต์บล็อกใหม่ Revolution Max ที่มีระบบระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ต้องชะลอตัวจากแผนเดิมที่วางกำหนดการในการเปิดตัวพร้อมกับการจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ ถูกเลื่อนไปเป็นกลางปีหน้า ซึ่งอาจจะเกี่ยวกับวิกฤต COVID-19 ที่ทำให้การพัฒนาล่าช้าไปด้วย แต่มีโครงการอย่าง backburner รถ Sport กึ่ง Naked นั้นต้องพับโครงการไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

นอกจากนี้ยังมีอีกสองโมเดลที่ยังอยู่ในการพิจารณาของผู้ผลิตถึงการได้ไปต่อ ประกอบไปด้วย XR1200 Flat-tracker ผู้ท้าชิงรายใหม่จากเจ้าตลาด Indian FTR1200 และรุ่นเล็กอย่าง HD338 ที่ได้รับความร่วมมือกับ Qianjiang ผู้ผลิตชาวจีนที่ปัจจุบันถือครองแบรนด์ระดับโลกอย่าง Benelli และสร้างแบรนด์ใหม่ของตัวเองอย่าง QJ Motors ซึ่งเจ้า HD338 นั้นแน่นอนว่าจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Benelli TNT302

 

 

มีเอกสารภาษสจีนหลุดออกมาสู่โลกออนไลน์ โดยเป็นการยื่นขอจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ QJ350-13 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ใหม่ที่จะถูกใช้งานในโมเดล Sport Naked คลาส 350cc ของทาง QJ Motor ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดในประเทศจีน โดยเจ้าเครื่องยนต์ QJ350-13 นั้นจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 353cc 2 ลูกสูบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 36 แรงม้า (HP) ซึ่งหากเราไปเทียบกับข้อมูลดั่งเดิมจากการประกาศความร่วมมือกันระหว่าง H-D และ Qianjiang แล้ว เครื่องยนต์ที่ถูกกำหนดให้ใช้ใน HD350 นั้นจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 338cc จนเป็นที่มาของชื่อรุ่น HD338 อย่างที่เราเข้าใจ

 

 

มีความเป็นไปได้ที่ Qianjiang และ H-D กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่จากเดิมที่ใช้เครื่องยนต์บล็อกดั่งเดิม 338cc ใน Benelli TNT302 มาปรับใหม่ตาม QJ Motor SRK350 (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) และอาจจะเปลี่ยนชื่อรหัสใหม่เป็น Harley-Davidson HD353 หรืออาจจะคงเครื่องยนต์ 338cc ไว้เหมือนเดิมและไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นไปได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand