ใครว่า Suzuki ยังบ้าไม่พอ จัดไป Suzuki GSX-R1000R Raptik กับชุดแฟริ่งคาร์บอนยกลำ |

 

ใครว่า Suzuki ยังบ้าไม่พอ จัดไป Suzuki GSX-R1000R Raptik กับชุดแฟริ่งคาร์บอนยกลำ

คนดีขี่ Honda คนบ้าขี่ Suzuki เราจะได้ยินกันติดหูกับประโยคนี้กันเป็นประจำในวงการรถมอเตอร์ไซค์ Suzuki GSX-R1000R ยกเป็น Super Bike ที่มีสมรรถนะที่สูงในเรื่องของกำลังเครื่องยนต์ที่รับ DNA มาจากรถแข่งในสนามแบบเต็ม ๆ ถ้าหากใครว่าเดิม ๆ ของเจ้า Suzuki GSX-R1000R บ้าพอแล้วคุณคิดผิด เพราะสำนักแต่งที่มีชื่อว่า Raptik ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก็ได้ไล่น้ำหนัก รีดให้ตัวรถเบากว่าเดิมโดยการเปลี่ยนชุดแฟริ่งทั้งคันให้เป็น Full Carbon และเสริมของแต่งเข้าไปอีกอย่างเต็มระบบ

 

 

 

โดยสำหรับเจ้า GSX-R1000R Raptik คันนี้จะถูกสร้างบนพื้นฐานตัวรถเวอร์ชันปี 2017 แต่จะถูกถอดชิ้นส่วนเปลือกนอกที่เห็นได้จากสายเดิมๆโรงงานออกไปทั้งหมด แล้วแทนที่ด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนหลายอย่างด้วยกันเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นชิ้นแฟริ่งสนามงานคาร์บอนรอบคัน, ชุดครอบเฟรมคาร์บอน, ครอบสวิงอาร์มคาร์บอน, และชุดล้อหน้า/หลังคาร์บอนจาก ThyssenKrupp ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้น้ำหนักตัวของมันแบบไม่รวมของเหลวถูกลดลงไปจนเหลือแค่เพียง 175 กิโลกรัมเท่านั้น จากเดิมตอนออกโรงงานที่เคลมตัวเลขเอาไว้ 202 กิโลกรัม

 

 

 

 

 

 

 

 

และเพื่อให้ตัวรถ Suzuki GSX-R1000R คันนี้ดูเหมาะสำหรับการลงแทร็คมากขึ้นทาง Raptik จึงได้ติดตั้งของแต่งเสริมอีกหลายรายการ ทั้งแบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออน, ปั๊มเบรกบนจาก Magura HC3, กันสะบัด Ohlins, ยางสลิคจาก Dunlop, ซับเฟรมสนามอลูมิเนียม Motoholders, พักเท้า RME Racing, การ์ดหม้อน้ำ R&G, และอื่นๆอีกรวมกันกว่า 36 รายการ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://raptik.ch/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand