ลอเรนโซ ใช้เบอร์ 1 บิดโมโตจีพี | ลอเรนโซ,โมโตจีพี

 โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 มกราคม 2554 11:46 น.

nOw_hOw


      ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพี คนล่าสุด แห่งทีมยามาฮา เตรียมเปลี่ยนหมายเลขประจำรถจาก 99 ที่ใช้ประจำมาเป็นหมายเลข 1 พร้อมกับเปิดตัว "JL" โลโกประจำตัวเวอร์ชันใหม่ ลงแข่งขันเพื่อป้องกันแชมป์ในฤดูกาล 2011 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 20 มี.ค.นี้
       
       ยอดนักบิดสแปนิชคว้าแชมป์มอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจี พี 2010 ด้วยรถแข่งหมายเลข 99 อันเป็นเบอร์ประจำตัว ทว่าล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจใช้สิทธิ์เปลี่ยนหมายเลขรถมาเป็นเบอร์ 1 ซึ่งเป็นเบอร์จำตัวแชมป์โลกลงแข่งขันในฤดูกาลใหม่
       
       โดยเจ้าของฉายา "เดอะร็อคเกต" เผยถึงการตัดสินใจใช้หมายเลข 1 พร้อมกับโลโก JL (ตัวย่อของ Jorge LORENZO) ในรถแข่งยามาฮ่าว่า "นี่คือหมายเลขแห่งความภาคภูมิใจ เพราะมันหมายถึงการทำงานหนักของทุกคนในทีมเมื่อปี 2010 ที่สำคัญมันโชคดีมากๆที่ชื่อของผมออกแบบมาเป็นโลโก้ JL ได้อย่างลงตัว"
       
       สำหรับลอเรนโซ มีคิวนำรถแข่งเวอร์ชันปี 2011 ของยามาฮา ทดสอบร่วมกับนักบิดในรุ่นโมโตจีพีที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซียในวันที่ 1-3 ก.พ.นี้ จากนั้นจะบินมาเมืองไทยเพื่อร่วมกิจกรรมกับยามาฮ่าในงาน "ยามาฮ่า เยส ดี เดย์" ที่เมืองทองธานีในวันที่ 5 ก.พ. ก่อนที่โมโตจีพี 2011 จะเปิดฉากที่กาตาร์วันที่ 20 มี.ค.