ทีเด็ด 13 ค่ายรถ 2 ล้อ งาน แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ฯ& | Bangkok Motorbike Festival

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 มกราคม 2554 16:32 น.

       สำหรับงาน “แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2011” ที่จะเปิดตัวพร้อมให้ชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 26-30 มกราคม นี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด นั้น ผู้จัดงานนายณัฐบูร และนายณัฐพล ไตรณัฐี เปิดไฮไลท์เด็ด ของ 13 ค่ายรถจักรยานยนต์มาเรียกน้ำย่อยกันก่อนวันจริง
       
       13 แบรนด์ที่ว่ามีทั้งฝั่งอเมริกาและยุโรป ไม่ว่าจะเป็น Harley-Davidson, Ducati, BMW, KTM, Vespa, Can-am Spyder รวมไปถึงแบรนด์เชื้อสายเอเชียอย่างHonda, Yamaha, Suzuki, SYM, Stallion และ Meadow ที่เตรียมขนบรรดารถจักรยานยนต์ยอดนิยมและรุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะออกมาเผยโฉมให้เหล่าไบค์เกอร์และผู้สนใจได้ชื่นชมกันอย่างจุใจ

nOw_hOw

       เริ่มจากค่าย Ducati ปี นี้นำเสนอ Ducati MH900e ปี 2001 ซึ่งเป็นรถที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงการแข่งขันในปี 1978 ของ Mike Hailwood ด้วยรูปแบบของท่อไอเสียที่วิ่ง ขึ้นสู่ด้านท้ายเบาะคนขี่พุ่งออกด้านหลัง ซึ่งเป็นดีไซน์ที่แปลกใหม่ในอดีต ระบบเฟรมแบบท่อกลมจับยึด เครื่องยนต์ขนาด 903 ซีซีจากด้านบน เบาะนั่งสูงระดับเกือบเท่าแฮนด์ทำให้ท่าทางการขับขี่เทียบเท่ากับรถแข่งใน สนาม

nOw_hOw

       อีกรุ่น Ducati Diavel รถ มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีเทคโนโลยีRiding Mode เพื่อปรับรูปแบบการขับขี่ได้ถึง 3 สไตล์ภายในคันเดียว ได้แก่ Sport ที่ใช้กำลังจากเครื่องยนต์อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด, Touring ที่ให้กำลังบิดเต็มกำลัง แต่เหมาะสำหรับการเดินทางไกล และ Urban ที่ลดความดุดันของเครื่องยนต์ลงเหลือ 100 แรงม้า จาก 162 แรงม้า พร้อมปรับเปลี่ยนการส่งถ่ายกำลังให้นุ่มนวลเหมาะกับสภาพรถติดขัดในเมือง และระบบกุญแจอิเลคทรอนิคที่ไม่ต้องใช้ลูกกุญแจในการสตาร์ทรถอีกต่อไป เพียงพกกุญแจอิเลคทรอนิคในรัศมี 2 เมตรก็สามารถกดสตาร์ทรถได้ทันที

nOw_hOw

       Harley-Davidson ส่ง รุ่น CVO Ultra Classic Electra Glide Dark Side Limited Edition ที่สุดแห่งรถแบบทัวริ่ง ที่ตกแต่งพิเศษมาจากโรงงานด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1800 ซีซี พร้อมชุดสีพิเศษที่ผลิตขึ้นมาเพียง 999 คันทั่วโลก

nOw_hOw


       Triumph รถสปอร์ตทัวริ่งจากเกาะอังกฤษ รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Sprint รุ่น Sprint GT ที่มีรูปทรงเหมาะสำหรับการเดินทางไกล พร้อมกระเป๋าสัมภาระเพื่อใช้สำหรับเก็บสิ่งของในการเดินทาง หนึ่งเดียวของรถค่ายนี้ที่แตกต่างจากตระกูลอื่นๆซึ่งเน้นรถในแบบย้อนยุค
nOw_hOw

       Vespa ฉลองครบ รอบ 60 ปีของตำนานสกู๊ตเตอร์อย่าง Vespa ด้วยการผลิกฟื้นสุดยอดต้นแบบงานดีไซน์และคุณลักษณะการใช้สอยแบบงานในยุค 1950 และ 1960 Vespa GTV 250 คือการอุทิศให้แด่ประวัติศาสตร์ที่รุ่งเรืองถึงขีดสุดของ Vespa ด้วยการดีไซน์ให้เป็น Original Vintage ราวกับถอดแบบกันมาจากสกู๊ตเตอร์ Vespa รุ่นแรกเริ่มที่ผลิตขึ้นในปี 1946 เป็นสกู๊ตเตอร์ที่โด่งดัง และมียอดจำหน่ายสูงสุด โดยไฟหน้าได้ถูกดีไซน์ให้อยู่ตรงแผงบังโคลนหน้า ที่ทำให้ย้อนนึกความหลังที่ยังเข้มข้นรื่นรมย์แล้วจับมาผนวกกับเทคโนโลยียุค ใหม่ที่ลํ้าหน้า และหรูหรา จนเป็นสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ที่เหนือกว่า โดดเด่นกว่าและที่สำคัญทุกสายตาต้องมองตาม จนเหลียวหลังกับดีไซน์วินเทจที่สุดคลาสสิกอย่างแท้จริง

nOw_hOw

  BMW รถจากค่ายใบพัดฟ้าขาว ส่ง R1200RT Police ที่ถูกนำเข้าประจำการในกรมตำรวจเพื่อใช้นำขบวน และถูกเลือกให้เป็นรถสำหรับภารกิจของตำรวจในหลายประเทศ

nOw_hOw

       Honda ส่ง CBR250R รถ สปอร์ตบิ๊กไบค์ตัวแรกที่เริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเราจากค่ายยักษ์ ใหญ่อย่าง Honda ดีไซน์ลํ้ายุคที่ย่อขนาดมาจากรถสปอร์ตรุ่นพี่อย่าง VFR พร้อมราคาขายที่โดนใจนักบิดเมืองไทย

nOw_hOw

 Yamaha YZF-R1 รถสปอร์ตขนาด 1 ลิตรที่สร้างชื่อเสียงให้กับค่าย Yamaha จากสนามแข่งขัน MotoGP มาหลายครั้ง และเป็นรถที่หลายๆคนฝันอยากเป็นเจ้าของ

nOw_hOw

       Maxam Big Scooter รถสกู๊ตเตอร์ไซส์ใหญ่ตกแต่งพิเศษจากชุดแต่งหลากหลายสำนัก เริ่มเป็นที่นิยมกันในนักขี่เมืองไทย

nOw_hOw

       Suzuki ส่งสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์ Hayabusa รถ สปอร์ตที่ผลิตในเชิงพาณิชย์ซึ่งได้ชื่อว่าเร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็วกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยังไม่มีใคร สามารถโค่นตำแหน่งนี้ลงได้

nOw_hOw

       KTM สปอร์ตตัวแรงจากออสเตรีย RC8R Red Bull ที่ มีเพียง 100 คันในโลก และมีเพียง 1 คันเท่านั้นที่นำเข้ามาในประเทศไทย ผลิตออกมาในปี 2010 ด้วยลายที่ใช้ในสนามจริงจากทีมแข่ง Red Bull

nOw_hOw


       Stallions รถมอเตอร์ไซค์ขนาดมินิที่เหมาะสำหรับวิถีชีวิตคนกรุง แต่ ก็สามารถนำออกเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัดไดสบายๆ กับรุ่น Momo125 ส่วนค่าย SYM รุ่น Tini รถสกู๊ตเตอร์แฟชั่นจากไต้หวัน และค่าย Meadow รุ่น Neo รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เทคโนโลยีรักษ์โลก ปลอดมลพิษ ด้วยสีสันและดีไซน์โดนใจวัยรุ่น

nOw_hOw

       นอกจากนี้ยังมีในส่วนของการ จัดแสดงรถโบราณ (Vintage Bike) ได้แก่ BSA M20 ปี 1940 รถโบราณอายุกว่า 70 ปีจากฝั่งอังกฤษ ที่เหลือเพียงไม่กี่คันในประเทศไทย , Harley-Davidson Panhead 1948 Side Car รถมอเตอร์ไซค์หลังยุคสงครามที่ติดตั้งตัวถังพ่วงข้าง หาชมได้ยาก เหลือสภาพสมบูรณ์เพียงไม่กี่คันในโลก , Harley Davidson FLH 1200 Police 1972 รถตำรวจรุ่นโบราณ ที่เคยใช้งานในต่างประเทศ ช่วงปี 1972 , Heikel Tourist ปี 1957 รถสกู๊ตเตอร์โบราณที่หาดูได้ยากในบ้านเรา และยังมีรถที่เรานำมาจัดแสดงทั่วศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด จำนวนกว่า 150 คันอีกด้วย” (งานนี้เข้าชมฟรี!!!)

nOw_hOw

nOw_hOw



nOw_hOw