CF Moto ลุยตลาด Mini Bike ด้วย ST Papio เกียร์ 6สปีด ดีไซน์โฉบเฉี่ยวเร้าใจ |

 

CF Moto ลุยตลาด Mini Bike ด้วย ST Papio เกียร์ 6สปีด ดีไซน์โฉบเฉี่ยวเร้าใจ

ปัจจุบันปัญหาการจารจรติดขับสามารถพบกันได้ทั่วไป โดยเฉพาะในประเทศไทยบ้านเราที่ต้องมีการแข่งขันกับเวลาในการทำงาน การเดินทางทุก ๆ กิโลเมตรก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะฉะนั้นการเลือกยานพาหนะก็ต้องเลือกให้เข้ากับสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันด้วย

 

 

 

นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทาง CF Moto ตระหนักในความสำคัญนี้CFMoto ได้ทำการเปิดตัว ST Papio หลังจากประสบความสำเร็จค่อนข้างดีกับโมเดลในตระกูล NK ของทางค่าย ตามสเปกที่มีระบุมานั้น เจ้า ST Papio มีอะไรหลายๆ อย่างคล้ายๆ กับรถในคลาสเดียวกัน แต่ก็มีจุดเด่นที่ใช้ดิสก์เบรกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีหัวฉีดไฟฟ้าจาก Bosch และมีดีไซน์ที่สุดเฉี่ยว โดดเด่นไม่น้อยหน้าใคร หากใครตามกันดีๆ ก็จะรู้ว่ารถแดนมังกรค่ายนี้เขาใช้ดีไซน์เนอร์เดียวกันกับ KTM หรือก็คือ Kiska Design ทำให้มีความคล้ายคลึงกับ KTM อยาบ้าไงม่มากก็น้อย และ CFMoto ยังรับผลิต KTM ในบางโมเดล แบบผลิตจำนวนมากเพื่อป้อนตลาดเอเชียบ้านเราอีกด้วย

 

 

 

 

ให้พูดถึงเรื่องการดีไซน์ ก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว โฉบเฉี่ยว ดุดัน เร้าใจ มีความคล้ายคลึงกับ KTM Duke เป็นรถที่ทำออกมาเพื่อหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างดี และเจ้า CF Moto ST Papio นี้มีขนาดเครื่องยนต์ที่ 126cc พร้อมหัวฉีดไฟฟ้าจาก Bosch ช่วยให้รถมีแรงม้าที่ 9.4 แรงม้า ทำให้มันกำลังมากพอที่จะใช้งาน ระบบเกียร์ 6 สปีดช่วยให้มันค่อนข้างจะเหนือกว่าค่ายอื่นๆ ในจุดนี้ น้ำหนักรถที่เบาและท่านั่งที่ค่อนข้างสบายช่วยให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ และง่ายสำหรับมือใหม่ และช่วยได้มากเวลาเจอกับที่จอดรถแคบ ๆ

 

 

 

 

 

 

 

ในเรื่องของราคานั้น CF Moto ST Papio จำหน่ายกันที่ประเทศฟิลิปปินส์ราคาอยู่ที่ 78,000เปโซ ถ้าหากตีเป็นเงินไทยแล้วอยู่ที่ 49,300บาทเท่านั้น(ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ) อย่างไรก็ดีในไทยก็มีลุ้นในการเปิดตัวเช่นกันพร้อม ๆ Sport Bike 300 อย่าง 300SR อีกไม่นานเกินรอแน่นอน


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand