ดอร์น่าเผยเรซที่ไทย และสนามนอกยุโรป เดดไลน์ตัดสินอนาคตสิ้นกรกฎาคมนี้ |

 

ดอร์น่าเผยเรซที่ไทย และสนามนอกยุโรป เดดไลน์ตัดสินอนาคตสิ้นกรกฎาคมนี้

คาเมลโล่ เอสเปลาต้า บิกบอสดอร์น่า เจ้าของลิขสิทธ์การจัดการแข่งขันรายการโมโต จีพี อัพเดทล่าสุดกับความเคลื่อนไหวที่พวกเค้าพยายามดำเนินการแข่งขันโมโต จีพีให้เกิดขึ้นได้ภายไต้สถานการณ์ของโคโรน่าไวรัส หรือ COVID-19 และสิ่งที่แฟนๆ สองล้อโลกอยากรู้โดยเฉพาะแฟนคลับชาวไทยก็คือ การแข่บขันจะเริ่มขึ้นได้หรือไม่, เมื่อไหร่, กี่สนาม และที่ไทยจะมีการแข่งขันโมโต จีพีหรือไม่ในฤดูกาลนี้
เป้าหมายแรกของดอร์น่าคือต้องการยืนยันโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการให้ได้ทราบกับในสัปดาห์น้า โดยความตั้งใจของพวกเค้าก็คือจะมีการแข่งขันในพื้นที่ยุโรป 12-13 สนาม ส่วนสนามที่อยู่นอกพื้นที่ยุปโรปที่เลื่อนการแข่งขันมาประกอบด้วยที่ไทย, มาเลเซีย, อาเจนติน่าและอเมริกานั้น พวกเค้าขีดเส้นตายเอาไว้ไม่เกินสิ้นเดือนกรกฎาคมศกนี้ ก็จะรู้ว่าหมู่หรือจ่า
คาเมลโล่ เอสเปเลต้า “.......(การแข่งขันนอกยุโรป)นี่คือประเด็นที่ผมคุย และมีการอธิบายในที่ประชุม เราหวังว่าเราจะสามารถเปิดโปรแกรมการแข่งขันที่จะมีขึ้นได้ในสัปดาห์หน้า หากทุกอย่างยังดำเนินไปได้ด้วยดีแบบนี้การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นวันที 19 กรกฎาคมที่เฆเรซ แล้วจะไปปิดสนามสุดท้ายกันช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยมีเรซ 12 หรือ 13 เรซราวๆ นี้
แต่การแข่งขันนอกพื้นที่นุปโรปเราต้องตัดสินใจกันอีกครั้ง ยังมีอีกหลายรายการที่ยังอยู่ในโปรแกรม ซึ่งมีอยู่ 4 สสสนามที่ไม่ได้ยกเลิกไป ที่ไทย, มาเลเซีย, อเมริกา และอาเจนติน่า เราจะหาข้อสรุปกันในเรื่องนี้ โดยเดดไลน์เอาไว้ไม่เกินสิ้นเดือนกรกฎาคม เพื่อที่จะให้ได้คำตอบและบอกกับทุกๆ คนว่าเราจะไปต่อเพื่อแข่งขันกับพวกเค้าหรือตัดไปเลย หลัง 2 สนามแรกก็จะรู้แหล่ะว่าการแข่งขันจะมี 12 -13 สนามเท่านั้น หรือสามารถแข่งได้ถึง 16 สนาม”

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : MotoGP, MOTOGPThailandfanclub

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand