เดชา- เฉลิมพล 2 นักบิดทีมยามาฮ่าไทยแลนด์ คว้าแชมป์ และรองแชมป์เอเซีย | yamaha,racing

เดชา- เฉลิมพล 2 นักบิดทีมยามาฮ่าไทยแลนด์ คว้าแชมป์ และรองแชมป์เอเซีย รุ่นซูเปอร์สปอร์ต600ซีซี ปี 2010

nOw_hOw

     จากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเซีย รายการ PETRONAS Asia Road Racing Championship 2010 ที่แข่งขันกันมาตั้งแต่สนามที่ 1 จนถึงสนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปีนี้ ณ สนาม Losail International Circuit ประเทศกาต้าร์ เมื่อวันที่ 17-18 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา

nOw_hOw

     2 นักแข่งไทย เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ ไม่ทำให้แฟนนักบิดชาวไทยผิดหวัง โชว์ผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ และรองแชมป์เอเซีย ในรุ่น Super Sports 600cc ประจำปี 2010 มาครองได้เป็นผลสำเร็จ โดยเฉลิมพล ผลไม้ ยังทำผลงานท้ายปีคว้าแชมป์ประจำสนามมาครองได้อีก 1 รางวัล

nOw_hOw

nOw_hOw


     ทีมงานทุกคน ได้เดินทางเข้าสู่สนามโลเซลฯ ในช่วงบ่ายของวันที่ 15 ธันวาคม 2553 ตามโปรแกรมของทางผู้จัดการแข่งขัน ที่จัดให้การแข่งขันในสนามนี้เป็นการแข่งขันแบบไนท์เรซ  โดยได้เริ่มตรวจเช็คอุปกรณ์ และ เซ็ทอัพรถแข่งเพื่อเตรียมพร้อมก่อนลงทำการซ้อม และควอลิฟายในวันถัดไป สนามนี้ถือเป็นการขับขี่ครั้งแรก อีกทั้งเป็นการแข่งขันแบบไนท์เรซครั้งแรกของพวกเขา รวมถึงยังมีแชมป์ออลเจแปนคนล่าสุด รุ่นST600   ทัชซึยา ยามากูชิ  และ แชมป์ออสเตรเลียคนล่าสุด รุ่น ST600 เอเดรียน อิซิโอ อีกทั้งยังมีนักแข่งจากทีม QMMF Racing ซึ่งถือเป็นเจ้าถิ่นจากประเทศกาต้าร์  ริชาร์ต คาร์ดัส ลงแข่งขันในสนามนี้ด้วย 

nOw_hOw

nOw_hOw


     หลังจากปรับตัวเข้ากับภูมิอากาศ และเวลาของประเทศกาต้าร์ที่ช้ากว่าเมืองไทย 4 ชั่วโมงได้แล้วนั้น นักแข่งทั้ง 2 คนได้ลงซ้อม และทำความคุ้นเคยกับสนามก่อนทำการควอลิฟาย โดยเขาทั้งคู่สามารถปรับตัวเข้ากับสนามได้อย่างรวดเร็วกับสนามแข่งที่มีความ ยาวมากกว่า 5 กิโลเมตร  ซึ่งถือเป็นสนามแข่งที่ยาวที่สุดในจำนวน 6 สนามของการแข่งขันรายการ PETRONAS Asia Road Racing Championship 2010

nOw_hOw


     จากการควอลิฟายของทั้ง 2 วัน เฉลิมผล ทำเวลาได้ดีที่สุด 2.09.625 นาที อยู่ในอันดับ 2 ของตาราง ส่วนเดชานั้น ทำเวลาได้ดีที่สุด 2.10.339 นาที อยู่ในอันดับ 4 ของตาราง ส่วนอันดับ 1 เป็นของเจ้าถิ่น ริชาร์ต คาร์ดัส ทำเวลาได้ดีที่สุด 2.08.995 ส่วนอันดับ 3 นั้นเป็นม้ามืดจากทีมยามาฮ่าอินโดนีเซีย เอ็ม ฟาสลี อิมามูดิน ทำเวลาได้ดีที่สุด 2.09.726 นาที ถือเป็นตำแหน่งการออกสตาร์ทที่ดีเลยทีเดียวกับการขับขี่ครั้งแรกแบบไนท์เรซ ของพวกเขา

nOw_hOw


     เข้าสู่บรรยากาศวันแข่งขันในเย็นวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2553 เริ่มการแข่งขันในเรซที่ 1  เวลา 17.30 น.ของประเทศกาต้าร์ เฉลิมพล และ เดชา สามารถออกตัวได้ดี ขึ้นนำอยู่ในอันดับ 1  และ 2  ตามมาด้วย โทชิยูกิ ฮามากูชิ จากทีม Moto-Rev ที่ตามติดขึ้นมาอยู่อันดับ 3 แต่ด้วยฝีมือการขับขี่ขั้นเทพบวกกับความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสนามได้ อย่างรวดเร็ว  ทำให้ เฉลิมพล คว้าแชมป์ในเรซที่ 1 มาครอง ส่วนเดชา คว้าอันดับ 2  และมีคะแนนสะสมนำแบบขาดลอย คว้าแชมป์เอเซียตั้งแต่ในเรซที่ 1 ไปครองได้เป็นผลสำเร็จ

nOw_hOw


     ส่วนการแข่งขันในเรซที่ 2 เฉลิมพล และ เดชา ยังคงออกตัวนำเป็นอันดับ 1 – 2 เหมือนในเรซที่ 1 ตามติดมาด้วย โทชิยูกิ ฮามากูชิ เจ้าเก่า และยังมีแชมป์ออลเจแปน ทัชซึยา ยามากูชิ ตามมาอยู่ในอันดับ 4  แต่ด้วยรถของ เดชา เกิดอาการผิดปกติ มีปัญหาในรอบที่ 4  ไม่สามารถแข่งขันต่อได้  ทำให้เขาพลาดโอกาสขึ้นโพเดี้ยม

nOw_hOw

     จบการแข่งขันในเรซที่ 2 เฉลิมพล คว้าแชมป์ในเรซที่ 2  อันดับ 2 เป็นของแชมป์ออลเจแปนคนล่าสุด ทัชซึยา ยามากูชิ ส่วนอันดับ 3  เป็นของแชมป์เก่า โทชิยูกิ ฮามากูจิ  ทำให้แชมป์ประจำสนามที่ 6 เป็นของ เฉลิมพล ผลไม้  และ แชมป์ประจำปีเป็นของ เดชา ไกรศาสตร์  2 นักบิดไทย จาก ทีมปิโตรนาส ยามาฮ่าไทยแลนด์เรซซิ่งทีม 

     ร่วมแสดงความยินดี และติดตามผลงานของพวกเขาได้ที่ www.yamaha-motor.co.th

  nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw


nOw_hOw