ฝีมือนักแข่งไทย คว้าแชมป์มือใหม่ระดับอาเซี่ยน | yamaha,racing

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ประกาศฝีมือนักแข่งไทย คว้าแชมป์มือใหม่ระดับอาเซี่ยน Yamaha Asean Cup Race 2010 ณ สนามกีฬา Hang Jebat เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย

nOw_hOw

    บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ส่ง 9 นักแข่งไทยเข้าร่วมการชิงชัยเป็น 1 ในภูมิภาคอาเซี่ยน กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ Yamaha Asean Cup Race 2010 ณ สนามกีฬา Hang Jebat เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีนักแข่งระดับแชมป์จากประเทศต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันมากมายถึง 6 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, อินเดีย และญี่ปุ่น ทำการแข่งขัน 2 ฮีทแล้วรวมคะแนน ก่อนที่กรรณสูตร สิทธิเสนา(85) จะบิดยามาฮ่า สปาร์ค 110 คว้าแชมป์ในรุ่น Novice มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 11-12 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา

nOw_hOw

    Yamaha Asean Cup Race เป็นการแข่งขันของทัพนักแข่งยามาฮ่าจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซี่ยน มีการแข่งขันทั้งหมด 2 รุ่น คือ รุ่นมืออาชีพ(Expert) กับรุ่นมือใหม่(Novice) ซึ่งการแข่งขัน Yamaha Asean Cup Race 2010 จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดยที่ผ่านมามี 3 เจ้าภาพหลักนั่นคือ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และไทยสลับกันจัดทุกปี และในปีนี้ เจ้าภาพคือประเทศมาเลเซีย จัดขึ้น ณ สนามแข่งชั่วคราวภายในสนามกีฬา Hang Jebat เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย

nOw_hOw

    ทีมมอเตอร์สปอร์ตของบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดทัพนักแข่งไทยเข้าร่วมทั้งหมด 9 คน ซึ่งเป็นนักแข่งที่คัดเลือกจากผลงานในการแข่งขันยามาฮ่าคัพเรซ 2010 และนักแข่งยามาฮ่าที่โชว์ฝีมือได้อย่างโดดเด่น แบ่งเป็นรุ่นมือใหม่ 4 คน ประกอบไปด้วย ภาสกร เพ็งนาเรนทร์(10), มังกรทอง แกล้วกล้า(11), วรวัฒน์ สุริยะ(55) และกรรณสูตร สิทธิเสนา(85) ส่วนในรุ่นมืออาชีพ ประกอบไปด้วย จิราวุฒิ รัศมี(19), ธเนศ สุขเจริญ(29), กิจศิพัฒน์ ผสารพจน์(39), ชานนท์ ชุ่มใจ(53) และประวัติ ญาณวุฒิ(95)

nOw_hOw

    ทัพนักแข่งไทยยามาฮ่ากว่า 22 ชีวิตออกเดินทางจากประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 53 มายังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ก่อนขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองมะละกาเพื่อเข้าร่วมงานเวลคัม ปาร์ตี้ พักผ่อนเอาแรงก่อนเดินทางเข้าสนาม Hang Jebat ช่วงเช้าวันเสาร์ ทำการจับสลากเลือกรถ โดยรุ่นโนวิชจะใช้รถยามาฮ่า สปาร์ค 110 ส่วนเอ็กเปิร์ทจะเป็นยามาฮ่า สปาร์ค 135 ซึ่งรูปแบบสนามแข่งชั่วคราวใน Yamaha Asean Cup Race ครั้งที่ 8 นี้ มีความยาวต่อรอบ 1,101 เมตร มีโค้งทั้งหมด 5 โค้ง แบ่งเป็นโค้งขวา 4 ซ้าย 1

nOw_hOw

nOw_hOw

    เมื่อเช็คความพร้อมเสร็จสิ้นก็เริ่มลงสนามซ้อม 2 ฮีทๆ ละ 30 นาที ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการปรับเซ็ทอัตราทดสเตอร์ กับจูนน้ำมันกับอากาศให้เหมาะกับสไตล์ขับขี่ของนักแข่งแต่ละคนที่ไม่เหมือน กัน เล่นเอาชุลมุนวุ่นวายทั้งวันเพราะเวลามีค่อนข้างจำกัด แต่นักแข่งไทยยามาฮ่าทั้งสองรุ่นก็สามารถทำเวลาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงประมาณ 3 โมงเย็นจึงเป็นการควอลิฟายจับเวลาครั้งแรก ส่วนควอลิฟายครั้งที่ 2 จะเป็นช่วงเช้าวันอาทิตย์

nOw_hOw

    เริ่มการแข่งขันฮีทที่ 1 ด้วยรุ่นมือใหม่ ในเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันอาทิตย์ ทำการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบสนาม เกมออกสตาร์ทมา กรรณสูตร(85)สร้างจังหวะได้อย่างยอดเยี่ยม บิดยามาฮ่า สปาร์ค 110 คู่ใจ ทะยานขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้ตั้งแต่โค้งแรก และไม่ยอมเปิดโอกาสให้คู่แข่ง เร่งออกไปนำเดี่ยว ทิ้งห่างอันดับสอง I Ketut Madiasta(12)นักบิดอินโดถึง 4.498 วินาที ก่อนลอยลำคว้าแชมป์ในฮีทแรก โบกสะบัดธงไทยได้สำเร็จ พร้อมเบสแล็ป 57.227 วินาที ส่วนนักแข่งไทยคนอื่นๆ นั้น วรวัฒน์(55)ทะยานขึ้นอันดับ 3 แต่พลาดล้มคว้าอันดับ 6 ไปอย่างน่าเสียดาย, ภาสกร(10)รั้งอันดับ 10 ส่วนมังกรทอง(11)รถมีปัญหา แต่ยังประคองเข้ามาอันดับ 16 ส่วนรุ่นเอ็กซ์เปิร์ท นักแข่งไทยก็ไม่ธรรมดา จิราวุฒิ(49)ไล่บี้กับ Florianus Roy(92)ก่อนคว้าตำแหน่งรองแชมป์, ธเนศ(29)คว้าอันดับ 4, กิจศิพัฒน์(39)อันดับ 7, ประวัติ(95)อันดับ 8 ส่วนชานนท์(53)มีปัญหาที่เบรกหน้าต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบที่ 2

nOw_hOw

    เกมในฮีท 2 รุ่นโนวิชดุเดือดกว่าเดิม คู่แข่งเปิดเกมแลกเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ซึ่งกรรณสูตร(85)ในฐานะแชมป์ฮีทแรกจึงโดนกดดันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งกรรณสูตร(85)ไม่ยอมเปิดเกมแลกด้วย เปิดช่องให้ Tengku(57) และ Ramdan(46)สองนักบิดมาเลเซียแซงขึ้นไปนำ ส่วนตัวเองรั้งอยู่อันดับ 3 แล้วค่อยๆ ไล่กลุ่มหน้าเพื่อทิ้งกลุ่มหลังให้ห่าง อย่างไรก็ดีในช่วงท้ายเกม John(22)นักบิดฟิลิปปินส์ไล่หลังมาจนทัน กรรณสูตร(85)ก็ปล่อยให้แซงขึ้นไปอีก ทำให้ผลในฮีทสอง กรรณสูตร(85)ทำได้แค่อันดับ 4 แต่คะแนนรวมทะยานมาอันดับ 1 คว้าแชมป์ในรุ่น มือใหม่(Novice) ได้สำเร็จ ส่วนเอ็กซ์เปิร์ทในฮีทที่ 2 นักบิดอินโนคุมเกมได้หมด เกาะกลุ่ม 4 คันตั้งแต่หัวม้วน อยางไรก็ดี จิราวุฒิ(49)ยังสอดแทรกเข้ามาอันดับ 7 ทำคะแนนสะสมรวมอยู่ในอันดับที่ 5

nOw_hOw


    อีกหนึ่งความสำเร็จของการสร้างชื่อเสียงประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นานา ประเทศในแถบอาเซี่ยน แม้ว่า Yamaha Asean Cup Race 2010 ทีมไทยยามาฮ่าจะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 รุ่น แต่ด้วยระยะเวลาในการเตรียมตัวที่ค่อนข้างกระชั้นชิดเพียงไม่กี่วันเท่านั้น แต่ก็ยังสามารถคว้าแชมป์ในรุ่นมือใหม่(Novice)มาครองได้สำเร็จ แม้ว่าจะเป็นรุ่นเล็กแต่ก็เป็นการรวมเอานักแข่งมือใหม่ระดับหัวกระทิในภูมิ ภาคอาเซี่ยนเลยทีเดียว

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw