Bajaj เตรียมนำทีมโดย All New Bajaj Pulsar RS400 มาเปิดตัวในไทยเร็ว ๆ นี้ |

 

 

Bajaj เตรียมนำทีมโดย All New Bajaj Pulsar RS400 มาเปิดตัวในไทยเร็ว นี้

 

Bajaj ถือว่าเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอินเดียที่มีคุณภาพสูงอีก 1แบรนด์ในประเทศอินเดีย Bajaj เองก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้นำเข้ามาในประเทศไทยในนามบริษัท Vroom ซึ่งที่ 3แบนรด์จะมี KTM , Husqvarna และBajaj

 

 

 

และอีกไม่นานเราเองก็จะได้เห็น Sport 400cc จากทางค่าย Bajaj ที่มีชื่อว่า All New Bajaj Pulsar RS400 แล้วเร็ว นี้เพราะว่าทางสื่อ indianautosblog.com เองนั้นก็ได้ทำภาพ render ออกมาให้เราเห็นแบบเต็มๆ คัน แน่นอนว่ามันเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีลุ้นขายกันในประเทศไทยเราด้วย

 

 

 

สำหรับ All New Bajaj Pulsar 400RS นั้นถือว่าเป็นรถแนวสปอร์ตที่สามารถขี่แบบเรซซิ่งก็ได้ หรือจะนำไปขับขี่ออกทริปเดินทางไกลก็ได้ คาดว่าจะมีการใส่เครื่องยนต์แบบ DOHC ลูกใหม่ มาแทนเครื่องเดิมแบบ SOHC ในโฉมก่อนหน้านี้ และถึงแม้ว่าความจุของเครื่องยนต์นั้นจะยังคงมาในพิกัด 373.3cc แบบ 1 สูบ แต่พละกำลังของมันก็เพิ่มมากขึ้นด้วยแรงม้าที่มากกว่าเดิมถึง 5 ตัว ทำให้สามารถรีดแรงม้าสูงสุดได้ที่ 40 ตัวที่ 8,650 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 35 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์แบบ 6 สปีด ตัวรถระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด และที่สำคัญก็คือมันจะใช้ระบบแบบ 3 หัวเทียนในการจุดระเบิดด้วย

 

 

 

และฟีเจอร์ต่าง ของตัวรถนั้นนับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยคาดการณ์ว่าจะมีระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ที่จะมาในขนาดใหญ่มากถึง 43mm ส่วนด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้ก ที่สามารถปรับระยะยุบตัวได้ ในขณะที่ท่อไอเสียนั้นมาเป็นแบบท่อปลายคู่ใหม่ เบรกหน้านั้นจะใช้ปั้มเบรกแบบเรเดียลเมาท์ ทำงานร่วมกับระบบ ABS แบบ Dual-Channel หน้า-หลัง ระบบไฟจะเป็นแบบ LED รอบคันและหน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ

 

และในเรื่องของราคาเจ้า All New Bajaj Pulsar 400RS คันนี้ราคาที่ประเทศอินเดียถ้าตีเป็นเงินไทยแล้วจะอยู่ที่ 80,000บาท(ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้ามาในประเทศ) ถ้าหากว่าลองบวกลบแล้ว คาดว่าจะไม่เกิน 150,000บาทอย่างแน่นอน เร็ว นี้เองในบ้านเราก็จะมีโชว์รูมอย่างเป็นทางการแล้วทั้ง 3ค่ายอย่าง KTM , Husqvarna และBajaj


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://indianautosblog.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand