มาแล้วคู่แข่ง Adventure 300cc กับทางค่ายปีก Honda Africa Twin 300 |

มาแล้วคู่แข่ง Adventure 300cc กับทางค่ายปีก Honda Africa Twin 300

 

มาใกล้กันติด กับ Yamaha ที่คาดว่าจะปล่อย Tracer 300 ออกมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์แนว Adventure ในคลาส 300cc ก็ได้มีคู่ปรับตลอดกาลออกมาตามมาติด เช่นกันนั่นก็คือ Honda Africa Twin 250

 

 

Africa Twin เป็นตระกูลที่ถือว่าได้รับการตอบรับดีมากในหมู่ชาวคณะ Adventure และในทางเดียวกัน CRF250L และ CRF250 Rally เตรียมที่จะยกเลิกการผลิตในประเทศญี่ปุ่นในสิ้นเดือน พฤษภาคมนี้ และก็คาดว่าจะมีอะไรมาทดแทนทั้ง 2รุ่นนี้

 

 

 

ภาพ Render จากสื่อประเทศญี่ปุ่น Young-Michine ก็ได้เผยภาพคู่ปรับตลอดกาลอย่าง Yamaha และ Honda ที่ทั้ง 2เตรียมที่จะออกรถแนว Adventure มาในคลาส 250cc-300cc โดยก่อนหน้านี้เราเองก็ได้กล่าวไปในเรื่องของทาง Yamaha ไปแล้ว วันนี้เราจะมาพูดถึงทาง Honda กันบ้างใน CG ของ Africa Twin 250

 

โดยคาดว่าทาง Honda เองนั้นจะใช้พื้นฐาน Africa Twin นี้จาก CRF250 Rally เพราะว่าโครงสร้างของรถนั้นมีความใกล้เคียงกันอย่างมากไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของตัวรถ Position(ตำแหน่งของเบาะและท่านั่ง) และเครื่องยนต์อาจจะมีการปรับเปลี่ยนชุดฝาสูบชิ้นส่วนภายในอีกเล็กน้อย และจุดยึดแฟริ่งใหม่เพื่อที่จะได้นำแฟริ่งที่เป็นความ Africa Twin เข้าไปใส่แทน

 

 

 

ภาพ Render นี้เป็นเพียงการคาดเดาและเป็นการรวบรวมข้อมูลมาจากสื่อหลาย สำนักโดยหลัก เองสื่อ Young-Machine นี้ก็ไม่แพ้ในเรื่องของการคาดเดาเป็นอย่างมาก ก็มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่จะมีโมเดลนี้ออกมาเป็น Concept Bike ให้เราได้เห็นกันในไม่นานนี้ ถ้าหากมีความคืบหน้าอย่างไรเราจะกลับมาอัปเดตให้กับเพื่อน อีกครั้งหนึ่ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand