Honda SH300i 2020 ที่เวียดนามมากับตรีมสีใหม่ในคอนเซ็ปท์ Black Edition |

Honda SH300i 2020 ที่เวียดนามมากับตรีมสีใหม่ในคอนเซ็ปท์ Black Edition

 

ที่ประเทศเวียดนาม แทบจะเรียกได้ว่าออกสีใหม่กันทุก ครึ่งปีเลยทีเดียว Honda SH300i ในปี 2020 นี้มากับสีใหม่ที่มาในคอนเซ็ปท์ Black Edition สีดำสุดจะดุดันเอาใจสาย Dark 

 

 

New Honda SH300i 2020 นั้นมีดีไซน์ที่ยังคงเอกลักษณ์ของรถในตระกูล SH ไว้อย่างเต็มตัว มีการเดินเส้นสายตัวรถที่เรียบๆ เน้นความโค้งมนในบางจุด เบาะนั่งเป็นแบบตอนเดียวยกระดับ ตามสไตล์รถในแนวนี้อยู่แล้ว มิติตัวรถนั้นถือว่าไม่ใหญ่โตมากนัก แต่แรงด้วยขุมกำลังขนาด 279cc แบบ 1 สูบ SOHC 4 วาล์ว 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ดิสก์เบรกหน้าหลัง ทำงานร่วมกับระบบ ABS ถังน้ำมันจุมาให้ที่ 9.1 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุดที่ 24.8 ตัว ที่ 7,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 25.5 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที สังเกตได้ว่ามันจะเป็นรถที่เน้นแรงบิดมากเป็นพิเศษ ในขณะที่น้ำหนักตัวของมัน เห็นคันไม่ใหญ่อย่างนี้ก็หนักเอาเรื่องเลยทีเดียว อยู่ที่ 169 กก. ด้วยกัน ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะน้ำหนักของเจ้าเครื่องยนต์ลูกใหญ่ลูกนี้นั่นเอง

 

 

โดยจุดเด่นของตัวรถคันนี้นอกจากสเปกเครื่องยนต์แล้วก็คือ ระบบ HSTC หรือว่า Honda Selectable Torque Control ที่จะช่วยควบคุมล้อด้านหน้าและด้านหลังให้มีความสัมพันธ์กัน ช่วยให้การขับขี่นั้นมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถเลือกเปิดหรือปิดระบบนี้ได้ ส่วนระบบไฟนั้นจะเป็นแบบ LED รอบคัน หน้าจอสแดงผลเป็นแบบอนาล็อกผสมกับดิจิตอล ซึ่งเพื่อนๆ น่าจะพอสังเกตได้แล้วว่า ตัวรถคันนี้มันมีพื้นฐานที่ใกล้เคียงกับ Honda Forza 300 นั่นเอง โดย New SH300i ABS 2019 ที่ขายกันที่เวียดนามนั้นจะมี 2 เวอร์ชั่นด้วยกันก็คือแบบโทนสีสแตนดาร์ด และแบบโทนสีสปอร์ต

 

 


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://motosaigon.vn

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand