เตรียมรับมือกับค่าย KTM พร้อมจะเปิดตัวโมเดลใหม่ 3 รุ่นภายในปีนี้ |

เตรียมรับมือกับค่าย KTM พร้อมจะเปิดตัวโมเดลใหม่ 3 รุ่นภายในปีนี้

 

กลับมาในครั้งนี้คงไม่ผิดหวังแน่นอนกับบริษัท Vroom ได้นำเข้าแบรนด์รถชื่อดังทั้ง 3แบรนด์ ได้แก่ KTM , Husqvarna และ Bajaj ก็ถือได้ว่าเป็นความหวังเล็ก ๆ น้อย ๆ ของผู้ที่เป็นสาวกค่ายส้มจะได้มีโชว์รูมและบริการของทางค่ายโดยตรงอีกครั้ง

 

 

แน่นอนว่าการกลับมาในครั้งนี้ผู้คนส่วนใหญ่ จับตามองไปที่ KTM โดยมีการยืนยันที่แน่ชัดจาd KTM Thailand แล้วว่า All New KTM 1290 Super Duke R สุดยอดมอเตอร์ไซค์แรงทอร์คที่เยอะที่สุดจะมีการวางจำหน่ายที่ไทยอย่างแน่นอน ก็ไม่ได้มีเพียง Hyper Naked คันนี้ที่มาเปิดตัว คาดว่าจะมาพร้อมกับ Adventure ขนาดกลางอย่าง 790 Adventure และ Naked Bike ขนาดกลางอย่าง 790 Duke อีกด้วย ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้ก็ได้มีการโปรโมทออกมาอย่างล้นหลาม ซึ่งทำให้ตัวผมเองก็อยากจะลองของกับขุมพลังที่ดิบเถื่อนของค่ายส้มนี้เช่นกันว่าจะเป็นอย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

หลัก ๆ ที่น่าสนใจเลยก็คงจะเป็น All New KTM 1290 Super Duke R สุดยอดขุมพลังทอร์คหนักคันนี้ระบบเครื่องยนต์เป็นกระบอกสูบ V-Twin LC8 ขนาด 1,301 ซีซี วาล์วไอดีไทเทเนียม และมีการปรับปรุงหัวฉีดน้ำมันใหม่ ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว เกียร์ 6 สปีด มีพละกำลังถึง 180 แรงม้า ที่ 9,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบต่อนาที

 

 

ระบบกันสะเทือนโช้คหน้า WP APEX ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 48 มิลลิเมตร ส่วนโช้คหลัง WP APEX สวิงอาร์มเดี่ยวอลูมิเนียมที่ได้รับการปรับตำแหน่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขณะใช้ความเร็วสูง

ด้านระบบเบรก เบรกหน้าเป็นจานดิสก์คู่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 320 มิลลิเมตร ปั้ม Brembo 4 ลูกสูบ ส่วนเบรกหลัง เป็นจานดิสก์เดี่ยว ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 240 มิลลิเมตร 2 ลูกสูบ 

 

 

เฟรมใหม่ซึ่งทาง KTM อ้างว่ามันเบา แต่แข็งแกร่งขึ้นถึง 3 เท่า และเฟรมย่อยยังใช้วัสดุแบบใหม่เพื่อลดน้ำหนักอีกด้วย นอกจากนี้ยังถูกเสริมด้วยโครงตาข่ายที่เป็นเอกลักษณ์ของ KTM 1290 Super Duke R 2020 พร้อมกับทาสีส้มซึ่งเป็นสีของ KTM ลงไป ทำให้น้ำหนักลดลงเหลือ 189 กิโลกรัม ลดลง 6 กิโลกรัมจากรุ่นที่แล้ว

 

 

ส่วนฟังก์ชั่นอื่น ๆ เช่น Cornering ABS, Traction Control, Cruise Control, Quickshifter, Lean Angle Detecting Traction Control, Wheelie Control, โหมดการขับขี่ต่าง ๆ ทั้งบนถนนหลวง และในสนามแข่ง, หน้าจอแสดงผลสี TFT แบบใหม่ ซึ่งสว่างขึ้น และมีฟังก์ชั่นการใช้งานมากกว่าเดิม และไฟหน้า LED ทั้งคัน พร้อมไฟ Day Light

ในส่วนเรื่องของราคาเจ้า All New KTM 1290 Super Duke R คันนี้ ราคาอยู่ที่ 18,699 ดอลล่าสหรัฐ หรือประมาณ 560,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในไทย) ราคาอย่างเป็นทางการในไทยเองก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ ก็หวังว่าทาง Vroom เองจะทำการตั้งราคาไม่แรงมากนัก คาดว่าอีก 1เดือน เราจะได้เห็นตัวจริงกันเร็ว ๆ นี้


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand