All New Bajaj Pulsar RS400 เตรียงเปิดตัวในไทยพร้อมกับราคาสุดเร้า!!! |

All New Bajaj Pulsar RS400 เตรียงเปิดตัวในไทยพร้อมกับราคาสุดเร้า!!!

 

ก็เป็นที่ทราบกันดีที่บริษัท Vroom ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะนำเข้ารถ 3ค่ายหลัก เข้ามาขายในประเทศไทยอีกครั้งได้แก่ KTM, Husqvarna และ Bajaj ก็ได้สร้างกระแสความฮือฮากันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับแบรนด์ Bajaj ที่ยังไม่เคยทำตลาดที่เมืองไทยกันมาก่อน ครั้งนี้เราจะพาเพื่อน ไปรู้จักกับว่าที่รถมอเตอร์ไซค์ ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะนำเข้ามาขายกันอย่างรุ่น All New Pulsar RS400 กัน

 

 

ก่อนหน้านี้ทางค่าย Bajaj เองได้ทำการเปิดตัว All New Bajaj Dominar 400 ที่เป็นรถในแนว Sport Naked กันไปเรียบร้อยแล้วที่ต่างประเทศ ซึ่งมีการคาดการณ์จากว่าจะมีการเปิดตัวอีกหนึ่งรุ่นที่จะใช้พื้นฐานเดียวกัน แต่จะมาในแนวทางของรถแบบ Sport Full Fairing อย่าง All New Bajaj Pulsar 400 รุ่นใหม่ ด้วยการใส่เครื่องยนต์แบบ DOHC มาแทนเครื่องเดิมแบบ SOHC ในโฉมก่อนหน้านี้ ซึ่งถึงแม้ว่าความจุของเครื่องยนต์นั้นจะยังคงมาในพิกัด 373.3cc แบบ 1 สูบ แต่พละกำลังของมันก็เพิ่มมากขึ้นด้วยแรงม้าที่มากกว่าเดิมถึง 5 ตัว ทำให้สามารถรีดแรงม้าสูงสุดได้ที่ 40 ตัวที่ 8,650 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 35 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์แบบ 6 สปีด ตัวรถระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด และที่สำคัญก็คือมันจะใช้ระบบแบบ 3 หัวเทียนในการจุดระเบิดด้วย

 

 

และฟีเจอร์ต่าง ของตัวรถนั้นนับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ที่จะมาในขนาดใหญ่มากถึง 43mm ส่วนด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้ค ที่สามารถปรับระยะยุบตัวได้ ในขณะที่ท่อไอเสียนั้นมาเป็นแบบท่อปลายคู่ใหม่ เบรกหน้านั้นจะใช้ปั้มเบรกแบบเรเดียลเมาท์ ทำงานร่วมกับระบบ ABS แบบ Dual-Channel หน้า-หลัง ระบบไฟจะเป็นแบบ LED รอบคันและหน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ

 

สำหรับราคาของ All New Bajaj Dominar 400 ที่จะขายในอินเดียนั้น ถูกคาดการณ์ว่าหากแปลงเป็นเงินไทย ก็จะอยู่ที่ประมาณ 80,000 บาท แต่แน่นอนว่าหากมาขายกันในไทยเราก็จะต้องมีทั้งภาษีนำเข้าและค่าขนส่งเข้าไปด้วย หากจะลองเทียบเคียงในราคาจากประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างมาเลเซียนั้น พวกเขาขายรุ่นนี้กันอยู่ที่ประมาณ 108,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าภายในประเทศ) ไม่แน่ว่าบางทีราคาในไทยก็อาจจะอยู่ที่ราวๆ นี้ก็ได้ หากว่ามีความคืบหน้าทางเราจะมาอัปเดตให้เพื่อน ได้ทราบกันอีกครั้ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://worldoftechniquehere.blogspot.com http://indiacarnews.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand