อเล็กซ์ต้องทำทุกอย่างและลงสนามเหมือนวันสุดท้ายของชีวิตเพื่อรักษาตำแหน่งใน Repsol Honda |

อเล็กซ์ต้องทำทุกอย่างและลงสนามเหมือนวันสุดท้ายของชีวิตเพื่อรักษาตำแหน่งใน Repsol Honda

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ บิ๊กบอสเรปโซล ฮอนด้าทีมยืนยันถึงความสมเหตุสมผลในการดีลอเล็กซ์ มาเกซ แชมป์โลกโมโต 2 คนล่าสุดขึ้นมาสู่ทีมของพวกเค้า แม้นว่าจะมีเสียงแซวแซมออกมาว่ามาร์ค มาเกซพี่ชายของอเล็กซ์มีอิทธิพลในการตัดสินใจครั้งนี้ของฮอนด้าก็ตาม กระนั้นหลายๆ คนโดยเฉพาะมาร์คก็ยืนยันว่า คนที่เป็นแชมป์โลกโมโต 3 และพึ่งกดแชมป์ โมโต 2 ไม่ดีพอแล้วใครจะดีพอเล่า

 

 

อเล็กซ์ มาเกซได้ซบบิ๊กทีมอย่างเรปโซล ฮอนด้าก็จริง แต่เจ้าตัวได้เซ็นต์เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น โดยปีนี้ยังไม่รู้ว่าจะได้ลงสนามแข่งขันหรือไม่ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ยากยิ่งในการแสดงผลงานเพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองดีพอ ล่าสุดบิ๊กบอสเดอะโหดอย่างอัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ก็ออกมาย้ำชัดว่า อเล็กซ์ต้องทำทุกอย่างที่ทำได้ และใช้ชีวิตในการแข่งขันเหมือนวันสุดท้าย พร้อมกับยกระดับตัวเองขึ้นมา ไม่เช่นนั้นก็.....

 

 

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

“.......เรายื่นโอกาสให้กับเค้าเพราะเรารู้ว่ามันสมเหตุสมผล เค้าคู่ควร มันไม่ได้เป็นเรื่องง่ายในโมโต จีพีแม้นว่าเค้าจะทำได้ดีอย่างเหลือเชื่อในการทดสอบที่มาเลเซีย (แต่มาดาวน์ลงในเทสที่การ์ตา)ผมค่อนข้างมั่นใจว่าหากเราให้รถแข่งที่เราพัฒนาเอาไว้ตามแพลนของเราอเล็กซ์จะดีขึ้นอีกแน่นอน

 

 

ผมไม่ได้บอกว่ามันจะง่าย แต่มันจะไกล้จุดที่เค้ารู้สึกสะดวกสบายบนรถแข่งมากขึ้น จากนั้นอเล็กซ์ต้องพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันและการต่อสู้ในเกมส์ของตัวเอง ต้องใช้แต่ละเรซให้เหมือนกับว่านั่นคือการแข่งขันครั้งสุดท้ายในชีวิต ทุกวันที่ทำงานเค้าต้องทำเหมือนมันเป็นวันสุดท้าย ต้องสู้อย่างบ้าคลั่ง นี่คือเคสของอเล็กซ์ เค้ามีสัญญา 1 ปี มันจะมีต่อจากนี้หรือไม่ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เค้าทำได้”


ขอขอบคุณที่มาจาก : MOTOGPThailandfanclub

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand