Royal Enfield แต่งได้มากกว่าที่คุณคิดกับ Interceptor 650 ใน The King Of Darkness Concept |

Royal Enfield แต่งได้มากกว่าที่คุณคิดกับ Interceptor 650 ใน The King Of Darkness Concept

ก็เป็นแบรนด์ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีกับ Royal Enfield ถ้าหากถามว่าดีหรือโอเคกับแบรนด์นี้หรือไม่ บอกได้เลยว่าโอเคที่สุดกับการใช้งานทั่วไปและการออกทริป สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดใน Royal Enfield ก็คงจะเป็น 650-Series ที่มีออกมาทั้งหมด 2รุ่น ได้แก่ Interceptor 650 และ Continental GT 650 ตัวรถจะออกไปในแนวทาง Cafe ย้อนยุคนิด ๆ ตาม Concept ของทางค่าย แต่ก็เป็นรถที่น่านำมาแต่งตามสไตล์ของตัวเอง

 

และในวันนี้ก็จะนำรถจากสำนักแต่งแห่งหนึ่งมาให้ชมกัน ซึ่ง Project นี้มีความสนในอย่างไม่น้อยเลย มาในรูปแบบของ The King Of Darkness ในชื่อว่า Royal Enfield Interceptor 650 - Tamraj (ราชาแห่งความมืด)

 

 

ถ้าหากจำความเดิม ๆ ของ Royal Enfield Interceptor 650 ได้ ก็จะเป็นรถ Retro Classic ธรรมดาที่เราสามารถเห็นได้ทั่วไป แต่มาในครั้งนี้ Royal Enfield Interceptor 650 จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยจากโครงสร้างดั้งเดิมของ Interceptor 650 ที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์แบบ Classic Bike ธรรมดา ๆ ทางสํานัก Neev Motorcycles เจ้าของผลงานก็ได้จัดการเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ของมันให้กลายเป็นลูกผสมระหว่างรถมอเตอร์ไซค์ Cafe Racer และ Bobber ดังนั้นมิติตัวรถโดยรวมของเจ้า Tamraj คันนี้จึงมีลักษณะเหมือนตัวแข่งยุคคลาสสิค ขณะที่ชุดล้อซี่ขนาด 16 นิ้ว หน้ากว้าง 5 นิ้ว รัด ด้วยยางขนาด 127 มิลลิเมตรเท่ากันทั้งด้านหน้าและด้านหลังก็ช่วยทําให้ตัวรถดูบึกบึนสมกับคอนเซปท์ที่วางไว้จริง ๆ

 

 

และเพื่อให้ตัวรถดูดุดันมากขึ้นทาง Neev จึงใส่ชิ้นส่วนเสริมเปลี่ยนเข้าไปอีกหลายจุดด้วยกัน ทั้งชิ้นไฟหน้าโคมกลมขนาดจิ๋ว, ไฟท้าย LED, ปลอกแกนโช้ก, แฮนด์บาร์ทรงเตี้ยพร้อมชุดประกับสวิทซ์แฮนด์และกํานเบรก/กํานคลัทช์, ท่อไอเสียใหม่, บังโคลนหน้า/หลังชิ้นกระ ทัดรัด, และฝาครอบแบตฯ/ฝาครอบเครื่องมือแบบใหม่ ซึ่งเกือบทั้งหมดที่ว่ามานี้จะถูกทําสีเป็นสีดําทั้งหมด

 

 

 

ในส่วนของสเปคเครื่องยนต์ Royal Enfield Interceptor 650 - Tamraj คันนี้เป็นเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 649cc ระบายความร้อนด้วยระบบออยล์คูลเลอร์ Royal Enfield Interceptor 650 - Tamraj คันนี้ก็ยังคงเคลมตัวเลขเอาไว้ที่ 47 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดอีก 52 นิวตันเมตร ที่ 5,250 รอบ/นาที่เท่าเดิมกับตัวรถตอนออกโรงงาน ค่าใช้จ่ายการตกแต่งทั้งหมดทาง Neev ก็ได้ระบุว่าจะอยู่ที่ราวๆ 80,000 บาท และใช้เวลาในการลงมือทํา อีก 2-3 เดือน ถือว่าสวยและคุ้มกับการรอคอยกันจริง ๆ ใครได้เป็นเจ้าของคันนี้ก็คงหล่อไม่เบาเลย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.motoroids.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand