เดิมยังแรงไม่พอ จัดไป!!! S1000RR ติดตั้งระบบ Turbocharger |

เดิมยังแรงไม่พอ จัดไป!!! S1000RR ติดตั้งระบบ Turbocharger

 

ก็เป็นที่รู้กันดีว่า BMW S1000RR เป็นรถสุดยอด Super Bike ที่มีขุมพลังเหนือกันคันไหน ด้วยแรกม้าหลัก ก็มีมากถึง 200แรงม้า ซึ่งถ้าลองมาคิดดูแล้วการใช้งานทั่วไปก็ใช้ไม่หมดอยู่ดี

 

 

แต่ในสายตาบางสำนักแต่งอย่าง Steven Decaluwe เจ้าสำนักของ Motokouture Motorcycles ไม่คิดแบบนั้น เขาได้ยัด Turbocharger เพื่อทำให้อากาศได้ไไหลเวียนเข้าสู่ในห้องเครื่องและทำการเผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำการปรับจูนรถใหม่ทำให้ตัวรถเองมีพละกำลัเพิ่มขึ้นมาเกือบ 100แรงม้า โดยการปรับจูนในครั้งนี้ก็ไม่ได้มีเพียงแค่ Turbocharger เพียงอย่างเดียว แน่นอนว่าก็ต้องทำให้ส่วนอื่น ของรถนั้นสัมพันธ์กันอีกด้วยเช่น กรองอากาศ , กล่องจูน ECU , ท่อ , หัวฉีด , หัวเทียนแต่ง

 

 

ทำให้การจูนรถการปรังแต่งของ BMW S1000RR คันนี้มีกำลังมากถึง 296แรงม้า ซึ่งได้รับการวัดจากบนเครื่องไดโน่เป็นที่เรียบร้อย ส่วนในเรื่องของแรงบิดสูงสุดของคันนี้ก็อยู่ที่ 145นิวตันเมตร และรอบที่สามารถทำได้เต็มที่ 9,000รอบ/นาที ซึ่งถ้าหากว่าทางสำนักแต่งไม่ปรับจูนเครื่องยนต์ลดลงเหลือ 9.2 : 1 เพื่อรักษาเครื่องยนต์พละกำลังก็จะมีอย่างมหาศาลถึง 320แรงม้า กันเลยทีเดียว

 

 

ไม่ได้มีเพียงแต่การปรับแต่งในเครื่องยนต์เท่านั้น ภายนอกก็สำคัญไม่แพ้กันโดยทางสำนักได้ทำการทดสเตอร์หลังลดลง เพื่อป้องกันการดีดตัวของเครื่องยนต์ที่อาจทำให้ล้อหน้าลอยได้ และเป็นที่อยากทราบกันดีว่า BMW S1000RR คันนี้สามารถทำ Top Speed ได้มากสูงสุดเท่าไหร่ เท่าที่ทราบคันนี้สามารถวิ่งได้ในความเร็วที่ 319กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งความเร็วนี้เป็นความเร็วที่เกียร์ 4 เพียงเท่านั้นเอง ส่วนอีก 2เกียร์ที่เหลือ ลองคิดเล่น กันเอาเอง ถ้าหากมีปีกคงบินไปแล้ว


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand