โปรเจกต์ Ako รถพลังงานไฟฟ้า ที่ดีไซน์ดูล้ำสมัยสุดๆ!! |

 

โปรเจกต์ Ako รถพลังงานไฟฟ้า ที่ดีไซน์ดูล้ำสมัยสุดๆ!!

 Tilting Motor Works ผู้ผลิตรถไฟฟ้ารายใหม่กำลังเพิ่มความสามารถในการเป็นผู้ผลิตรถไฟฟ้าที่ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น ที่มาในรูปแบบของรถสามล้อ ที่เรียกว่า Ako จาก วิลนีอุส ประเทศลิทัวเนีย โดยตอนนี้ทางบริษัทนั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาต้นแบบโมเดลนี้อยู่

สำหรับ Ako นั้นเป็นรถรูปแบบพลังงานไฟฟ้า ที่มีสองที่นั่ง โดยจะทำมุมเอียงแบบ 30 องศาซึ่งจะช่วยเพิ่มสามารถให้เอนกายและหักหลบมุมได้เหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์สองล้อทั่วไปได้ แต่โดยรูปแบบนั้นยังไม่ชัดเจนว่าที่นั่งของผู้ขับขี่นั้นจะมาในรูปแบบของรถยนต์หรือจักรยานยนต์ แต่มันเป็นจุดที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเจนจากด้วยรูปลักษณ์ของการออกแบบมาให้ดูล้ำสมัยและน่าขับขี่อย่างแน่นอน

โดยทางผู้ผลิตกล่าวไว้ว่ามันจะทำระยะไกลได้กว่า 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง หรือมากกว่า 186 ไมล์ โดยได้รับพลังงานการส่งออกจากมอเตอร์สูงสุดที่ 200kW และมาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ขนาด 26kWh โดยการชาร์จจะให้การชาร์จที่รวดเร็วแบบ DC มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยโดยติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้างรวมไปถึงเข็มขัดนิรภัยทั้งสี่จุด แต่อย่างไรก็ตามโมเดลนี้ยังอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนาต้นแบบอยู่ในตอนนี้ แต่หากโมเดลนี้จะทำออกมาวิ่งได้จริงๆแล้ว ก็คงน่าจะเป็นรถไฟฟ้าที่ออกแบบมาได้ล้ำสมัยอีกคันหนึ่งเลยก็ว่าได้!!

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand