โมเดลสายพันธ์ใหม่ ดัดแปลง Viper 2T จากเครื่องยนต์ เปลี่ยนมาเป็นรถไฟฟ้า!! |

โมเดลสายพันธ์ใหม่ ดัดแปลง Viper 2T จากเครื่องยนต์ เปลี่ยนมาเป็นรถไฟฟ้า!!

ในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์และการพัฒนารถในตะกลูสกูตเตอร์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ที่มีมากขึ้นกันอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน และอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่มีการปรับเปลี่ยนสายพันธ์ที่ได้ทำการดัดแปลงเองจากรถสกูตเตอร์ เปลี่ยนมาเป็นรถพลังงานไฟฟ้าอย่างโมเดลนี้ใช้ชื่อว่า G2R ที่เริ่มต้นมาจากรถสกูตเตอร์ของ Viper 2T ซึ่งเป็นของค่าย MBK ที่เป็นยอดนิยมสำหรับรถรุ่นนี้ด้วย แต่ซึ่งน่าเสียดายที่รุ่นนี้ไม่ได้ทำการผลิตขึ้นมาอีกต่อไป และหลายคนก็ชื่นชอบมัน จึงทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของเจ้า G2R ที่พวกเขาต้องการอยากจะมีรถรุ่นใหม่ ดังนั้นพวกเขาจึงเกิดแนวคิดและทำการดัดแปลงเจ้ารถสกูตเตอร์คันนี้ออกมาเป็นรถพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่

จากข้อมูลของประเทศฝรั่งเศสมีกฎหมายว่าด้วยการติดตั้งเพิ่มที่อนุญาตให้มีการเปลี่ยนแปลงยานพาหนะเครื่องยนต์มาเป็นรูปแบบพลังงานไฟฟ้า ต้องมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดบางประการ จึงทำให้ทีมผู้สร้าง G2R สามารถทำระบบส่งกำลังไฟฟ้าออกมาจากสกูตเตอร์ไฟฟ้าได้ที่ 5000W แต่ต้องทำการปรับเปลี่ยนเฟรมจำนวนมากให้กับ Viper 2T เพื่อให้ทำงานได้ดีทั้งหมด ซึ่งรวมถึงการขยายความกว้างที่ด้านหลังประมาณ 6 เซนติเมตรหรือเกือบ 2.5 นิ้ว ที่มาพร้อมการติดตั้งอุปกรณ์ครบครัน

สำหรับพลังและความเร็วสูงสุดที่ทำเสร็จอัพเกรดมาแรงกว่าแน่นอน ในขณะที่ตัวเดิมๆทำได้ที่ 0 ถึง 50 kph  ใน 9.25 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่ 45kph (ต่ำกว่า 28mph) และสำหรับเวอร์ชั่นที่ทำการปรับเปลี่ยนมาเป็นตัวพลังงานไฟฟ้าแล้ว ทำได้คือ 0 ถึง 45kph ใน 4.7 วินาที นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุดที่ 95kmh เมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์ G2R จะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อทำการเปิดขายต่อไป

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand