CFMoto เปิดตัว Touring สุดล้ำอย่าง CF1250J อย่างเป็นทางการ |

CFMoto เปิดตัว Touring สุดล้ำอย่าง CF1250J อย่างเป็นทางการ

CFMoto ผู้ที่เคยผลิต 200 Duke และ 390 Duke ให้กับทาง KTM ต่อมาก็ออกมาเปิดโรงงานเป็นของตัวเองซึ่งสามารถผลิตรถได้มากถึง 50,000คันต่อปีซึ่งจะใช้เป็นฐานผลิต KTM 790 Adventure และ Duke ที่จะขายไปทั่วโลก และโรงงานเดียวกันนี้จะผลิตเจ้าโมเดลใหม่คันนี้ที่ใช้ขุมพลัง LC8 วีทวินของ KTM ด้วย

 

 

 

 

ย้อนกลับไปในช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่ข่าวภาพหลุดของร่างแรกสำหรับโมเดลใหม่ CFMoto 1250J ที่จะเป็นโมเดลที่มีเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุที่มากที่สุดและทรงพลังที่สุดเท่าที่แบรนด์ผู้ผลิตสัญชาติจีนผลิตอกมา โดยล่าสุด CFMoto ผู้ผลิตระดับอินเตอร์ของประเทศจีนก็ได้เปิดตัวเจ้า CF1250J อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

โดยเจ้า CFMoto CF1250J นั้นเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในแนวทาง Cruiser Tourring ด้วยการรับแบบแปลนเครื่องยนต์มาจากเครื่องยนต์รหัส K-LC8 จากแบรนด์ KTM ที่ใช้ในโมเดล 1290 Super Anventure และ 1290 Super Duke R โดยมีการปรับขนาดใหม่ด้วยความจุ 1,278.8cc แบบสองลูกสูบ V-Twin ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า (BHP) ที่ 8,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 120 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที

 

 

 

โดยตัวรถนั้นจะถูกติดตั้งด้วยแฟร์ริ่งที่ช่วยลดภาระของผู้ขับขี่ ป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่ปะทะกับลมโดยตรง อีกทั้งชิลด์หน้านั้นยังสามารถปรับระดับได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ อำนวยความสะดวกด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 12.3นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน โดยสามารถควบคุมการโทรเข้าออกและรับสาย และฟังก์ชั่นในการตรวจสอบความบกพร่องพื้นฐานของตัวรถได้อีกด้วย ระบบไฟส่องสว่างรอบคันจะเป็นแบบ LED โดยจะมีการติดตั้งไฟ Spotlight แบบ LED และไซเรนสำหรับการแจ้งเตือนการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้ขับขี่ ซึ่งแน่นอนว่ารูปแบบนี้ เจ้า CF1250J จะเป็นรถรุ่นใหม่ที่เข้าไปอยู่ในงานของตำรวจประเทศจีนนั่นเอง

 

 

CFMoto CF1250J จะเข้าประจำการในกรมตำรวจประเทศจีนในช่วงเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะมีการเปิดจำหน่ายโมเดลนี้สู่สาธารณะชนภายในประเทศจีนในครั้งแรกของปี 2021 โดยยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมา ณ ช่วงเวลานี้ ก็เรียกว่าเป็นโมเดลที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็ต้องติดตามโมเดลสำหรับขายคนทั่วไปกันอีกทีครับ คาดว่าคงอีกไม่นานเกินรออย่างแน่นอน


ขอบคุณที่มาจาก : http://indianautosblog.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand