Ducati จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด ผ่านแคมเปญ #raceagainstCovid |

 

Ducati จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดระยะฟื้นฟู ผ่านแคมเปญ #raceagainstCovid

เพื่อโรงพยาบาลในโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี

Ducati เปิดตัวแคมเปญ Race Against Covid ผ่านแฮชแท็ก #raceagainstCovid ระดมทุนบริจาคมอบให้แก่โรงพยาบาล Policlinico di S.Orsola ในโบโลญญ่า ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอิตาลีที่รองรับผู้ป่วย Covid-19 โดยแคมเปญนี้ถือเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่ของดูคาติที่รวมพลังจากครอบครัวดูคาติทั่วโลก ทั้งพนักงานของสำนักงานใหญ่ในโบโลญญ่า และบริษัทฯ ในเครือทั่วโลก กลุ่ม DOC (Desmo Owners Club) ผู้จำหน่ายดูคาติ พันธมิตรทางธุรกิจ ไบค์เกอร์ รวมถึงผู้ที่มีความชื่นชอบและหลงใหลในแบรนด์ดูคาติ ร่วมช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ซึ่งทำงานอยู่ด่านหน้าทุกวัน เพื่อปกป้องดูแลประชาชนท่ามกลางสถานการณ์การระบาดใหญ่ โดยการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้เพื่องานวิจัยและโครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วย เพื่อสนับสนุนบุคลากรของโรงพยาบาลและมหาวิทยาลัย Policlinico di S.Orsola ที่อุทิศตนเพื่อการดูแลผู้ป่วยระยะพักฟื้นจาก Covid-19 โดยการระดมทุนครั้งนี้มีกำหนดระยะเวลาถึงเดือนมิถุนายน 2563

เชียรา จิเบอร์โตนิ (Chiara Gibertoni), ผู้จัดการทั่วไปของโรงพยาบาลและมหาวิทยาลัย Policlinico di S.Orsola. กล่าวว่า "ถึงแม้ว่าผู้ป่วยจะฟื้นตัวจากการรักษา Covid-19 แล้ว เชื้อไวรัสนี้มักจะส่งผลต่ออวัยวะและระบบภายในร่างกาย โดยเฉพาะปอด หัวใจ ระบบไหลเวียนเลือด ไตรวมไปถึงสมอง อวัยวะเหล่านี้ต่างเป็นเป้าหมายหลักที่ไวรัสชนิดนี้เข้าไปทำลาย ผู้ป่วยยังต้องรักษาติดตามอาการอย่างต่อเนื่องเพื่อฟื้นฟูระบบต่างๆ ในร่างกาย จึงได้มีการจัดตั้งโปรแกรมการฟื้นฟูสมรรถภาพที่ต้องการบุคลากรเฉพาะ ทั้งผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ นักประสาทวิทยา นักวักกวิทยา ผู้เชี่ยวชาญโรคปอดอักเสบ จิตเวช และผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เช่น Telemedicine สำหรับควบคุมผู้ป่วยระยะไกล หุ่นยนต์เพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยที่บ้าน เครื่องอัลตร้าซาวด์ เครื่องบันทึกคลื่นเสียงหัวใจ เครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อระบบทางเดินหายใจ จักรยานออกกำลังกายแบบแอ็คทีฟและพาสซีฟ สำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาระบบทางเดินหายใจที่จะต้องอยู่บนเตียง เป็นต้น"

เคลาดิโอ โดเมนิคาลี (Claudio Domenicali) ประธานกรรมการบริหารของดูคาติ กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสครั้งใหญ่ว่า "การเผชิญหน้ากับโศกนาฏกรรมที่เกิดจากไวรัส Covid-19 ครั้งนี้ เราจะอยู่นิ่งเฉยเพราะความหวาดกลัว หรือจะตอบสนองแก้ไขสถานการณ์นี้ให้ทันท่วงที การรวมพลังช่วยเหลือทางด้านการดูแลรักษาสุขภาพในหลายๆ ช่องทางที่ผู้ให้สามารถช่วยได้ ถือเป็นหน้าที่ของพลเมืองทุกคน รวมถึงบริษัทฯ ซึ่งล้วนแต่เป็นส่วนสำคัญของโครงสร้างทางสังคม ดูคาติจึงได้จัดระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยพักฟื้นจากการติดเชื้อไวรัส Covid-19 ในโครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยของโรงพยาบาล S.Orsola ในโบโลญญ่า โดยคณะกรรมการดูคาติ รวมถึงพนักงานดูคาติ ได้สมทบทุนบริจาคเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 100,000 ยูโร ทั้งนี้ ดูคาติก่อตั้งขึ้นในเมืองโบโลญญาเมื่อ 94 ปีก่อน ทำให้ดูคาติมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับเมืองนี้อย่างแยกไม่ออก เรามั่นใจว่าสาวกดูคาทิสต้าและแฟนพันธุ์แท้ดูคาติจากทั่วทุกมุมโลกจะเข้าร่วมแคมเปญนี้ เพื่อทำให้เมืองและประเทศชาติขับเคลื่อนไปด้วยความแข็งแกร่งของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในนามของดูคาติ ผมต้องขอขอบคุณสำหรับการทุ่มเทแรงกายแรงใจที่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกท่านกำลังทำเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์การระบาดของไวรัส Covid-19”

ทั้งนี้ โรงงานดูคาติตั้งอยู่ในเมืองโบโลญญ่า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคว้นเอมีเลีย-โรมัญญา ดูคาติถือเป็นมาสเตอร์พีซแห่งวงการสองล้อและสี่ล้ออันโด่งดังภายใต้ชื่อ Motor Valley ซึ่งเป็นที่ที่รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ ทำให้แคว้นเอมีเลีย-โรมัญญาได้กลายเป็นศูนย์กลางระดับชาติสำหรับการรักษา Covid-19

 

สเตฟาโน่ โบนักชินี (Stefano Bonaccini) ประธานแห่งเอมีเลีย-โรมัญญา แสดงความคิดเห็นว่า "ในสภาวะฉุกเฉินของไวรัสโคโรนาในหลายสัปดาห์มานี้ ภูมิภาคของเราได้รับการสนับสนุนทางด้านสาธารณสุขเป็นอย่างดีจากการปฏิบัติงานของแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ซึ่งเรารู้สึกซาบซึ้งใจอยู่เสมอ เราต่างปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ การร่วมบริจาคตามกำลังจากทุกท่าน ส่งผลให้ประชาชนในประเทศชาติยังสามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้ภายใต้สถานการณ์การระบาดครั้งใหญ่ นี่คือเหตุผลที่ดูคาติได้ริเริ่มการระดมทุนระดับนานาชาติ โดยเริ่มจากบุคลากรในองค์กร ไปจนถึงผู้ที่ชื่นชอบดูคาติทั่วโลก เพื่อจัดหาทุนที่จะสนับสนุนโครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยโควิดของโรงพยาบาล S.Orsola ในโบโลญญ่า เนื่องจากผู้ป่วยได้รับผลกระทบจากการทำลายอวัยวะจากเชื้อไวรัส จะเห็นได้ว่าทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่อุทิศตนช่วยเหลือผู้อื่นและอุปกรณ์ทางการแพทย์มีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งดูคาติกำลังทำหน้าที่ดูแลการระดมทุนครั้งนี้"