ภาพ CG เผยรายละเอียดคร่าว ๆ ของ BMW G300RR คาดว่าจะได้เห็นกันปลายปีนี้ |

ภาพ CG เผยรายละเอียดคร่าว ๆ ของ BMW G300RR คาดว่าจะได้เห็นกันปลายปีนี้

มีความร้อนแรงมากขึ้นไม่น้อยกับ Sport Bike ในพิกัด 300cc อย่าง BMW G300RR ที่ได้เป็นที่ถกเถียงกันต่าง ๆ นา ๆ ว่าจะมาจริงหรือไม่ จะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ล่าสุดนี้เองสื่อจากประเทศเวียดนามก็ได้ออกมาเผยภาพ Render CG ตัวอย่างของเจ้า G300RR ออกมารูปร่างจะเป็นอย่างไรนั้น ไปชมพร้อม ๆ กันเลย

 

 

 

 

รูปทรงจากภาพ Render ออกมานั้นเราจะเห็นได้ว่าตัวรถมีการถอดแบบมาจากพี่ใหญ่อย่าง BMW S1000RR ที่เป็นสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์ Super Sport ตลอดกาล ดวงตาไฟหน้าเป็นตาแบบเท่ากัน มีไฟ Daylight เป็นเส้นตรงขอบล่าง และมีไฟ Projector ขนาดใหญ่ที่ 2ดวง ช้ายและขวาแยกกันอย่างชัดเจน เอกลักษณ์และจุดเด่น Sport Bike ของทาง BMW นั่นก็คือครีบฉลามทั้ง 2ข้าง ที่มีมาตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบัน เบาะตอนและเดียวมีที่จับตรงท้าย ไฟเลี้ยวติดกับกระจก

 

 

 

 

ในเรื่องของเครื่องยนต์ แฟน ๆ ต่างก็อยากทราบถึงเรื่องของพละกำลังของมัน BMW เองน่าจะใช้เครื่องยนต์พื้นฐานขนาด 313 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยคาดว่าพละกำลังสูงสุด ที่ 34 PS ที่9,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 27.3 นิวตันเมตรที่ 7,700 รอบต่อนาที พร้อมติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่างระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down มาให้เช่นเดียวกันกับอีก 2 รุ่นอย่าง G310R และ G310GS

 

 

 

 

ย้อนเหตุการณ์กลับไปเมื่อราวๆ 5 ปีที่ผ่านมา BMW Motorrad บริษัทผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติเยอรมันได้จับมือกับ TVS ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอินเดีย ในการร่วมกันพัฒนาเครื่องยนต์ขนาด 300 ซีซี ขึ้นมา จนกระทั่งในปี 2017 ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยแยกส่วนของผลิตภัณฑ์บนพื้นฐานเดียวกัน BMW จะได้สองโมเดลอย่าง G310R Sport Naked และ G310GS Adventure คลาสเล็ก ส่วน TVS นั้นจะแตกต่างด้วยแพลตฟอร์มที่เรียกกลุ่มลูกค้าได้มากกว่ากับ Sport อย่างเจ้า Apache RR310 ซึ่งชัดเจนว่าทั้ง 3 รุ่นนั้นจะไม่เป็นการทับไลน์กันเอง ซึ่งอาจจะเป็นข้อตกลงบางอย่างระหว่างทั้ง 2 ค่ายในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

 

 

ข้อมูลเบื้องต้นนี้อ้างอิงมาจากสื่อหลากหลายสำนัก แต่ก็พอมีความเป็นไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และเราก็มาลุ้นกันว่าช่วงปลายปี 2020 นี้ BMW จะมีข่าวดีให้เราได้ชื่นใจกับสาย Sport Bike หรือไม่ อย่างไรก็ตามเราจะกลับมาอัปเดตให้กับเพื่อน ๆ อีกครั้งหนึ่ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://motosaigon.vn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand