?ดอร์น่า-เฆเรซ? ยื่นเรื่องของรัฐบาลสเปนขอจัด โมโตจีพี |

 

“ดอร์น่า-เฆเรซ” ยื่นเรื่องของรัฐบาลสเปนขอจัด โมโตจีพี 

ดอร์น่า ได้ข้อตกลงกับสนาม เฆเรซ เพื่อจัดการแข่งขัน 2 สนามแรกของฤดูกาล 2020 ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยยื่นเรื่องถึงรัฐบาลสเปนด้วย เพื่อขออนุญาติให้จัดการแข่งขัน MotoGP หากรัฐไฟเขียวจะต้องมีการลงนามเซ็นพร้อมกับ FIM อีกด้วย 

พวกเขาตั้งเป้าที่จะเปิดฤดูกาลให้ได้ใน สเปน ซึ่งเป้าหมายอยู่ที่ เฆเรซ ด้วยการแข่งขัน 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ใน 2 รายการ เริ่มต้นจากวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ในรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ต่อด้วยรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อันดาลูเซีย ในวันที่ 24-26 กรกฎาคมนี้

โดยหลังจากนั้นในวันที่ 1-2 สิงหาคมนี้ จะเป็นการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ในสุดสัปดาห์ต่อมา ซึ่งจะเป็นสนามที่ 2 ของปี ต่อจากสนามแรกที่มีขึ้นใน ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา

“ในตอนเช้าของวันนี้ (วันพฤหัสบดี) รัฐบาลอันดาลูเชีย โดยกระทรวงการท่องเที่ยว, สภาเมืองเฆเรซ และ ดอร์น่า สปอร์ต ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อจัดการแข่งขัน โมโตจีพี 2 สนามแรกในวันที่ 19 และ 26 กรกฎาคมนี้” ฮวน มาริน รองประธานของรัฐบาล อันดาลูเซียน (Andalusian) อธิบาย “จากนี้ไปเราจะต้องถ่ายโอนให้ รัฐบาลสเปน และผ่าน ดอร์น่า สปอร์ต ส่งเรื่องต่อไปยัง เอฟไอเอ็ม เพื่อดำเนินการร้องขอให้ดำเนินการแข่งขัน และออกข้อกำหนดที่จำเป็นเพื่อรับประกันความปลอดภัยและรับประกันความปลอดภัยของทุกคน ผู้เข้าร่วมและทีมที่จะอยู่ในแคว้นอันดาลูเซียในฤดูร้อนนี้ “ผมคิดว่ามันเป็นข่าวที่ยิ่งใหญ่ และเราต้องการขอบคุณสภาเทศบาลเมือง เพราะเรารู้ถึงความพยายามที่เกิดขึ้นในการจัดกิจกรรมเหล่านี้ รวมถึง ดอร์น่า และ เฆเรซ เซอร์กิตด้วย”

 

ขอขอบคุณที่มาจกา : www.motorsportlives.comwww.motorsport.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand