M-Series เริ่มมาแรง M1300GS จะได้เห็นตัวจริงช่วงปลายปีนี้หรือไม่? |

M-Series เริ่มมาแรง M1300GS จะได้เห็นตัวจริงช่วงปลายปีนี้หรือไม่?

ก็เรียกได้ว่ากระแสของ M-Series เริ่มปลุกขึ้นมาแล้วโดยทาง BMW เองได้ตั้ง Concept ในชื่อของ M-Performance ที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาว่า BMW จะยัด Supercharger เขาไปในตัวของ M1000RR เป็นรถ Sport ตัวท็อปสุดของทางค่าย และล่าสุดนี้ก็ได้มีประกาศออกมาว่า BMW พร้อมที่จะสร้างเรือธงให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งโดยใช้พื้นฐานจาก R1250GS ให้กลายเป็น M1300GS

 

 

ก็ว่าด้วยเรื่องของแนวทางการพัฒนาโปรเจคใหม่นี้สำหรับเจ้า M1300GS จามแนวคิดของทางสื่อเยอรมัน Motorrad ก็มีความเป็นไปได้อยู่มากที่ทาง BMW จะนำเจ้า R1250GS นี้มาเป็นพื้นฐานมาปรับปรุงแก้ไขให้มีความโหดดุดันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการดีไซน์ตัวรถที่ดูล้ำสมัย แฟริ่งด้านข้างก็ทำออกมาให้เฉียบคมกว่าเดิม และในข้อมูลยังระบุอีกว่าวัสดุที่ทำชุดแฟริ่งรอบคันจากพลาสติดธรรมดาก็จะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งลำ

ระบบกันสั่นสะเทือนนั้นคาดว่าน่าจะเป็นระบบไฟฟ้าที่สามารถปรับได้จากปุ่ม Control บนตัวแฮนด์และสามารถปรับเซ็ตค่าต่าง ๆ ของตัวรถได้อย่างเอียดมากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถวิ่งบนทางเรียบได้เร็วขึ้นไปอีกจะสังเกตได้ว่าตัวรถนั้นจะออกแบบมาให้วิ่งทางดำเป็นส่วนใหญ่ ทั้งนี้เพื่อเครื่องยนต์ให้สัมพันธ์กับฟังก์ชั่นที่ตัวรถได้ให้มา เครื่องยนต์ได้ขยายความจุออกไปเป็น 1300cc และยังมาพร้อมกับชุดท่อไอเสียของ Akrapovic จากโรงงานที่จะสามารถรีดแรงม้าได้สูงสุดอยู่ที่ 145แรงม้า จากของเดิมที่ทำได้อยู่เพียงแค่ 136แรงม้า

 

 

 

ในส่วนของ Supercharger หรือเทอร์โบไฟฟ้าของเจ้า BMW M1300GS อ้างอิงมาจากสิทธิบัตรของทาง BMW เองที่จะนำมาใส่กับ S1000RR ให้เป็นโฉมใหม่ในร่างของ M1000RR ซึ่ง Supercharger ของทาง BMW นั้นจะใช้ในสำหรับเครื่องยนต์ 4สูบเรียง ถ้าหากให้ใส่เข้าไปในรถสไตล์ Touring แบบนี้ก็ใส่ได้เหมือนกันแต่คาดว่าจะเกินความจำเป็นไปมาก เพียงแค่อัปเกรดให้เป็น 1300cc และมาพร้อมฟังก์ชั่นที่สามารถปรับจูนรถในตัวได้อย่างละเอียดก็น่าจะเพียงพอแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตามสิทธิบัตร Supercharger ที่ทาง BMW ได้ออกมาเปิดเผยนี้อย่างน้อยก็ทำให้เราเชื่อได้ว่ากำลังสร้างอยู่จริง ๆ ส่วนจะมาเมื่อไหร่นั้นก็ต้องรอติดตามกันต่อไป มีความเคลื่อนไหวอย่างไรเราจะกลับมาอัปเดตให้เพื่อน ๆ อีกครั้งหนึ่ง


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand