เผยเส้นทางซิ่ง F1 ราชดำเนิน | F1

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 ธันวาคม 2553 02:15 น.

nOw_hOw
รถแข่ง RB6 ของทีมเรด บูลล์ เรซซิง

       คอความเร็วพันธุ์แท้เมืองไทยเตรียมนับถอยหลังการซิ่งรถฟอร์มูลา วัน บนถนนใจกลางกรุงเทพมหานครเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลัง บริษัท กระทิงแดง จำกัด เตรียมนำรถแข่ง RB6 ของมาร์ค เว็บเบอร์ มาโชว์ความแรงบนเส้นทางถนนราชดำเนินมุ่งสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคมนี้

       บริษัท กระทิงแดง จำกัด ในฐานะบริษัทแม่ของผลิตภัณฑ์เรดบูลล์ทั่วโลก ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และสิงห์ คอร์ปอเรชัน เตรียมระเบิดความมันครั้งประวัติศาสตร์ภายใต้โครงการ "เรดบูลล์ สตรีท ออฟ คิง แบงก็อก 2010” ที่จะนำรถแข่งคันจริงที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2010 มาลงวิ่งบนสตรีทเซอร์กิตในกรุงเทพมหานคร
       
       โดย MGR SPORT ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวใกล้ชิดนายสราวุฒิ อยู่วิทยา ผู้บริหารกระทิงแดงว่าโครงการนี้ถือเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาส ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 84 พรรษา ในปี 2554 รวมถึงยังเป็นการนำทีมแข่งระดับโลกที่มีต้นกำเนิดของสินค้าจากประเทศไทยอ ย่างเรดบูลล์ เรซซิง มาให้คนไทยได้ชื่นชมในความสำเร็จในตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวัน
       
       ซึ่งเส้นทางที่จะมีการปิดถนนราชดำเนินเพื่อนำรถ RB6 มาขับโชว์โดยมาร์ค เว็บเบอร์ ในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคมนี้ จะเป็นเส้นทางจากภูเขาทอง ทำความเร็วไปตามถนนราชดำเนินใน และไปสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะวนวงเวียนและวิ่งกลับมาสิ้นสุดที่สี่แยกคอกวัว ก่อนที่นักขับชาวออสเตรเลียจะเดินทางไปทำกิจกรรมพบปะแฟนๆเอฟวันที่ลานมรกต ห้างเซ็นทรัลชิดลมในช่วงเย็นของวันเดียวกัน
       
       พร้อมกันนี้ฝ่ายจัดงานดังกล่าวยืนยันว่าการปิดถนนราชดำเนินเพื่อนำรถ เอฟวันมาวิ่งในวันและเวลาดังกล่าวจะทำการปิดเพียงช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น เพื่อความสะดวกของพี่น้องผู้ใช้รถใช้ถนน โดยได้มีการประสานงานกับทางกรุงเทพมหานครเพื่อขอใช้พื้นที่เส้นทางดังกล่าว จัดงานโชว์รถฟอร์มูลา วัน ครั้งประวัติศาสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว