Suzuki กำลังพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เตรียมรอออกสู่ตลาด!! |

Suzuki กำลังพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เตรียมรอออกสู่ตลาด!!

Suzuki อินเดียกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ากันมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งตอนนี้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันแรกของญี่ปุ่นก็ได้เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งทาง Suzuki ก็ได้ยื่นจดสิทธิบัตรภาพของสกูตเตอร์ไฟฟ้าล่าสุดที่กำลังจะมาถึง โดยภาพการจดสิทธิบัตรของสกูตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้ ใช้โครงเหล็กที่เชื่อมต่อกับโครงสร้างที่เรียบง่าย รวมถึงไปแบบท่อกลมและเหลี่ยมในการขึ้นโครงสร้าง การออกแบบของเฟรมนั้นได้รับการปรับให้มีความเรียบง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตัวเฟรมจะประกอบไปด้วยชิ้นส่วนเหล็ก ซึ่งได้ปรับปรุงความแข็งแกร่งให้มีความทนทานและใช้ต้นทุนน้อยที่สุด

 

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจะมีกล่องแบตเตอรี่ซึ่งจะถูกวางไว้ใต้ที่นั่งเพื่อให้สามารถเข้าถึงและถอดออกได้ง่าย ซึ่งนี่ก็บ่งบอกว่าบางทีทาง Suzuki เองนั้นกำลังมองหากลไกแบตเตอรี่ชนิดแบบถอดเปลี่ยนได้มาใช้ แบตเตอรี่ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจะอยู่เหนือมอเตอร์ซึ่งจะเชื่อมต่อกับล้อขับเคลื่อนผ่านกลไกสายพานแบบเดิม การควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดจะถูก จำกัด ไว้ในกล่อง ซึ่งจะอยู่ใต้ฝ่าเท้าของผู้ขับขี่  

(ภาพตัวอย่างในการใช้ประกอบเนื้อข่าว)

ภาพสิทธิบัตรยังเผยให้เห็นว่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของ Suzuki จะมาพร้อมกับการเลือกใช้การผลิตให้ต้นทุนที่ต่ำ เพื่อที่จะเป็นข้อเสนอราคาที่ไม่แพง โดยจะมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพและราคาตามความเหมาะสม และจากตามรายงานก่อนหน้านี้ Suzuki ได้วางแผนที่จะเริ่มการทดสอบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ ในอินเดีย ในข่วงของปีนี้ และจะเปิดตัวในปี 2564  แต่ตามสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ที่กำลังแพร่กระจายอยู่ตอนนี้ ก็ต้องชะลอการดำเนินงานไปก่อน  แต่ยังคาดว่าเราจะได้เห็นโฉมหน้าของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันใหม่จากทางค่าย Suzuki ในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://indianautosblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand