มาแล้วกับโมเดล Sport ในพิกัด 300cc ของทาง BMW ร่วมมือกับ TVS Motor |

มาแล้วกับโมเดล Sport ในพิกัด 300cc ของทาง BMW ร่วมมือกับ TVS Motor

 

พูดถึงเรื่องในด้านของการขายฝั่งเอเชีย TVS Motor ก็เป็นค่ายรถที่ถือว่าใหญ่ค่ายหนึ่งเลยทีเดียวซึ่งทางค่ายก็ได้ร่วมมือกับทาง BMW ทำการผลิตรถ Sport ในพิกัด 300cc ออกมาจำหน่าย คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2021 นี้

 

สามปีที่ผ่านมาแบรนด์ของอินเดีย TVS Motor และ BMW Motorrad ร่วมมือกันพัฒนารุ่น Sport Bike Apache RR 310 ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์แรกในตลาดมอเตอร์ไซค์ที่แสดงถึงความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จระหว่าง TVS Motor และแบรนด์ที่เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีอย่าง BMW โด่งดังจากประเทศเยอรมนี โดยใช้วัสดุจากทาง TVS และใช้เทคโนโลยีของ BMW Motorrad ซึ่งผลลัพนั้นก็ออกมาเป็น Apache RR 310 คันนี้นี่เอง

 

 

การร่วมมือของทั้ง 2ค่ายยักษ์ใหญ่ทั้ง 2ทวีปนี้ ต่างก็มีเป้าหมายกันไม่ว่าจะเป็น TVS ที่ต้องการจะพัฒนามอเตอร์ไซค์ขนาดกลางเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้นและทาง BMW เองก็จะได้มีการตลาดที่ดีในทวีปตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

 

ดูจากรูปทรงแล้วก็โหดเอาเรื่องอยู่เหมือนกันด้วยความเป็น Sport ที่ทาง BMW เป็นผู้นำในด้านของเทคโนโลยี การซับแรงกระแทก คันเร่งก็อาจจะเป็นคันเร่งไฟฟ้า เฟรมแบบท่อถักหรือ Traless frame  ที่ช่วยป้องกันเครื่องยนต์ไม่ให้รับความเสียหายไปมากเวลาเกิดอุบัติเหตุ โช๊ค Up Sidedown ถ้ามองโดยรวมแล้วก็มีกลิ่นอายของพี่ใหญ่อย่าง S1000RR อยู่นิด ๆ

 

อย่างไรก็ตามแล้วที่ทาง BMW ได้บอกไปว่าต้องการจะทำการตลาดขยายไปถึงโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั่นหมายความจะว่าร่วมไปถึงประเทศไทยในบ้านเรานั้นเอง ก็มีสิทธิ์ลุ้นที่จะได้พบเห็นกันจริง ๆ ถ้าหากมีการอัปเดตของเจ้า Apache RR 310 เราจะกลับมาอัปเดตให้เพื่อน อีกครั้ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://motosaigon.vn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand