Yamaha เปิดตัว Bolt และ Bolt R เวอร์ชั่น 2020 อย่างเป็นทางการ |

Yamaha เปิดตัว  Bolt และ Bolt R เวอร์ชั่น 2020 อย่างเป็นทางการ

 

สาย Cruiser ต้องโดนแล้วกับ Yamaha Bolt และ Bolt R 2020 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศญี่ปุ่น โดยการเปลี่ยนแปลงก็มีปรับเล็กน้อยในเรื่องไฟหน้าเล็กน้อยและสีสันใหม่

 

 

 

ตัวรถออกแบบมาในสไตล์ Bobber Cruiser เรียบง่าย หรู ใช้งานในเมืองขับหล่อ เป็นหลัก โดย Yamaha Bolt นี้ได้ทำการเปิดตัวมาแล้วตั้งแต่ปี 2013 ก็ถือว่าอยู่มานานพอสมควร เหตผลที่รถสไตล์แบบนี้ไม่ค่อยจะเปลี่ยนโฉมกันบ่อยแบบ All New เหมือนกับรถแนว Sport หรือ Naked ก็อาจเป็นเพราะว่าคนที่เล่นสไตล์แบบนี้อยู่แล้วก็จะเอารถไปแต่งในสไตล์ของตัวเองเป็นส่วนใหญ่มากกว่าการมารอเป็นตัว All New

 

 

 

โดยความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นนั้นก็คือ รุ่น BOLT R จะมีการติดตั้งซับแทงค์มาให้ พร้อมกับรายละเอียดเล็กน้อยๆ ในบางจุด แต่ทั้งคู่ก็ใช้สเปคพื้นฐานร่วมกันอย่างเครื่องยนต์ขนาด 941cc แบบ 2 สูบ V-Twin SOHC 4 วาล์ว 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 5 สปีด ถังน้ำมันจุมาให้อยู่ที่ 13 ลิตร ขนาดของยางหน้าจะอยู่ที่ 100/90 ล้อขอบ 19 นิ้ว ส่วนด้านหลังจะอยู่ที่ 150-80 ล้อขอบ 16 นิ้ว

 

 

 

ในเรื่องของเฉดสีรุ่น BOLT R นั้นยังมาพร้อมกับสีใหม่อย่างสีน้ำเงิน ในขณะที่รุ่น BOLT ปกตินั้นมาพร้อมกับสีดำยอดนิยมนั่นเอง

 

 

 

ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ก็ได้ทำตลาดในบ้านเราด้วย ดังนั้นแล้วเชื่อว่าอีกไม่นานจะมีการอัพเดทกันในศูนย์ Yamaha Rider Club บ้านเราด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นเหมือนเช่นก่อนหน้านี้นั่นเอง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand