สำเนาถูกต้อง Honda Rebel 1100 ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ Africa Twin |

สำเนาถูกต้อง Honda Rebel 1100 ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ Africa Twin

 

อาจจะเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ช่วงหนึ่งที่คาดว่า Honda Rebel 1100 จะใช้เครื่องยนต์เดี๋ยวกับ Africa Twin หรือว่าทำบล็อคเครื่องยนต์ใหม่ออกมาเฉพาะของ Rebel

 

 

ล่าสุดทางสื่อ Young Machine ได้นำภาพโมเดลของ Rebel 1100 ที่จะทำการผลิตเอามาเทียบกับเครื่องยนต์ของ Africa Twin ซึ่งดูจากลักษณแล้วตรงกันเปะ ก็ถือได้ว่า Honda Rebel เป็นเรื่องธงของ รถ Cruiser ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดถึง 1100cc

 

 

ถ้าหากนำเครื่องยนต์ของ Africa Twin เจ้าตัวของ Honda Rebel 1100 ก็จะเป็น 1084cc สองสูบเรียง ระบายความร้อนด้วยของเหลว พละกำลัง 101 แรงม้าที่ 7500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 105 นิวตันเมตรที่ 6250 รอบต่อนาที ระบบไอดีไอเสียใหม่ มีเทคโนโลยี Exhaust Control Value ควบคุมวาล์วไอเสีย มีรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและรุ่น DCT กระบอกสูบ 92 มิลลิเมคร ช่วงชัก 81.5 มิลลิเมตร

 

หลาย คนอาจจะคิดว่ามอเตอร์ไซค์ที่เป็นแนว Cruiser นั้นจะมีเสน่ห์กันตรงเสียงเครื่องยนต์ที่ดัง ทุ้ม เช่นเดียวกับทางค่ายพี่ใหญ่ที่ทำรถ Cruiser มานักต่อนักอย่าง Harley-Davidson หลายคนคาดหวังในเรื่องเสียง Rebel จะออกมาแบบไหน ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ว่าทาง Honda เองได้ใช้บล็อคเครื่องยนต์เดียวกับ Africa Twin ก็จริงแต่ในเรื่องข้อเหวี่ยง และการจุดระเบิดนั้นอาจจะเปลี่ยนแปลงไปด้วยซึ่งจะทำให้เสียงนั้นเปลี่ยนไปด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://tmcblog.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand