Bilstein หันมาเล่นระบบกันสั่นสะเทือนในรถมอเตอร์ไซค์ |

Bilstein หันมาเล่นระบบกันสั่นสะเทือนในรถมอเตอร์ไซค์

 

ในแวดวงยานยนต์แล้วไม่มีใครไม่รู้จักกับแบรนด์ Bilstein ที่เป็นระบบกันสั่นสะเทือนของในวงการรถยนต์จะรู้จักกันส่วนใหญ่ และล่าสุดทางแบรนด์ก็ได้ออกสินค้าใหม่ออกมาเป็นระบบกันสั่นสะเทือนในรถมอเตอร์ไซค์อย่างเต็มรูปแบบ

 

 

แบรนด์เป็นแบรนด์จากประเทศเยอรมันซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดยานยนต์อย่างแท้จริงซึ่งมีชื่อเสียงในแวดวงการ Motor Sport เป็นอย่างมาก ซึ่งแบรนด์นี้เองก็ได้ก่อตั้งขึ้นมากแล้ว 145ปี และล่าสุดเองทาง Bilstein ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้ทำการผลิตระบบกันสั่นสะเทือนสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ คาดว่าจะเปิดตลาดในการวางจำหน่างในสิ้นปี 2020 หรือหลังจากผ่านพ้นวิกฤต Covid-19 ไปได้ แต่จริง แล้วคาดว่าระบบกันสั่นสะเทือนจาก Bilstein จะวางจำหน่ายจริง ในงาน Eicma Show

 

 

S1000RR 2019 ถือได้ว่าเป็นรถที่ต้องใช้ของที่มีสมรรถนะค่อนข้างสูง และเจ้ารถคันนี้ก็เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าโช๊คจากทาง Bilstein ใช้งานได้ผลและดีเยี่ยมจริง ไม่ใช่เพียงแค่ใน S1000RR ปี 2019 เท่านั้นที่มีทางแบรนด์ Bilstein ก็ได้ออกมาทำให้ S1000RR ในปี 2009 อีกด้วย ทั้งใหม่และเก่า จัดไปเลย

 

 

เชื่อได้ว่าทางค่าย Bilstein กำลังเผชิญกับค่ายพี่ใหญ่อย่าง Ohlins, WP และ Showa และเป้าหมายของ Bilstein นั้นคือเป็นโช๊คอัปที่มีเกรดเทียบเท่าหรือดีกว่าทั้ง 3แบรนด์นี้ และเข้าไปสูงโรงงานรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์หลัก เพื่อเข้าไปติดตั้งระบบกันสั่นสะเทือนในมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษต่าง

 

 

 

และยังสามารถนำไปติดตั้งให้กับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้งานตามท้องถนนและไว้สำหรับการแข่งขัน เป้าหมายสูงสุดของ Bilstein นี้ก็คือเข้าไปเป็นแบรนด์เนอร์หลักให้กับรายการแข่งระดับโลกอย่าง British Superbikes , WorldSBK และ Moto GP


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikesrepublic.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand