ถ้า MV Agusta มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่เพียง 2แสนบาท จะเป็นยังไง |

ถ้า MV Agusta มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่เพียง 2แสนบาท จะเป็นยังไง

 

MV Agusta ขึ้นชื่อว่าเป็นรถ Sport หรู เหมาะสำหรับกับคนมีเงินอยู่ระดับหนึ่ง แต่ถ้าหากวันใดวันหนึ่ง MV Agusta ในคลาส 350-500cc มีราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 2แสนบาท จะมีผู้คนให้ความสนใจมากน้อยขนาดไหน

 

เราจะเห็นได้ว่าตอนนี้ค่ายรถต่าง ได้ลงมาเล่นตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางตั้งแต่ 250-600cc ในช่วงนี้ เนื่องจากว่าเป็นรถที่ทุกคนนั้นแทบจะสามารถออกรถเป็นเจ้าของได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นการผ่อนรถหรือข้อเสนอดี ในแต่ละค่าย ส่วนใหญ่เราก็จะเห็นคู่แข่งในเอเชียฟาดฟันการตลาด Big Bike ขนาดกลางกันอย่างห้าวหั่น

 

 

ถ้าหากรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลี่อย่าง MV Agusta ลงมาเล่นด้วยหละจะเป็นอย่างไรโดยทาง MV Agusta นั้นได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ประเทศจีนอย่าง Loncin หวังเตรียมการผลิตในคลาส 350-500cc อย่างที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้

 

โดยย้อนกลับไปดูคำสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ของคุณ ติมูร์ ซาร์ดารอฟ CEO ของค่าย MV Agusta ที่ว่าพวกเรากำลังจะเข้าสู่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยรถในคลาส 350cc ถึง 500cc เรากำลังจะมีเครื่องยนต์ลูกใหม่แบบ 2 สูบในขนาด 350cc” ซึ่งตรงนี้เองยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าจะเป็น 2 สูบแบบเรียงหรือว่าแบบ V-Twin? แต่เชื่อว่ามันจะถูกนำไปใช้กับรถหลายๆ รุ่นคันใหม่ๆ จากทางค่าย ไม่ได้จำกัดเพียงรุ่นใดรุ่นหนึ่งเท่านั้น

 

 

และสิ่งที่เรารู้เพิ่มเติมจากทางคุณติมูร์ก็คือ ราคาของ MV Agusta 350cc นั้นอาจจะอยู่ที่ประมาณ €6,000 ถึง €7,000 เท่านั้น หรือแปลงเป็นเงินไทยก็เริ่มต้นประมาณ 200,000 บาท (ซึ่งตรงนี้เป็นราคาที่ยังไม่รวมภาษีส่งออก) แต่อย่างไรก็ตามด้วยโครงสร้างราคาตรงนี้ มันจะเป็นการมาท้าชนกับบรรดาค่ายรถจากทางฝั่งเอเชีย โดยเฉพาะกับทางฝั่งญี่ปุ่นโดยตรง

 

และสถานการณ์ล่าสุดของทางแหล่งข่าวจากจีนก็คือ ทั้ง 2 ค่ายนั้นกำลังพัฒนารถรุ่นแรกซึ่งใกล้จะแล้วเสร็จในอนาคตอันใกล้นี้แล้ว ที่คาดว่าจะมาในแนวเนกเกตขนาด 500cc แบบมีหม้อน้ำ แต่ยังไม่อาจจะทราบได้ว่ามันจะเป็นแนวไหนกันแน่ไม่ว่าจะเป็น Sport , Naked

 

 

เชื่อว่าถ้าหากผ่านพ้นวิกฤต Covid-19 นี้ไปได้แผนการเดินหน้าโปรเจครถมอเตอร์ไซค์ 350-500cc นั้นเดินหน้าต่ออย่างแน่นอนและก็อาจจะได้ข่าวดีในบ้านเราเร็ว นี้


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand