Zooz Concept 01 รถพลังงานไฟฟ้า สุดเรียบง่าย ในอนาคต!! |

Zooz Concept 01 รถพลังงานไฟฟ้า สุดเรียบง่าย ในอนาคต!!

ZOOZ ELECTRIC MOTORCYCLE รถจักยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เป็นแนวคิด ที่ดูแปลกตาและน่าสนใจมาก จากผู้ผลิตของ เท็กซัส โดยให้ชื่อผลงานนี้ นั่นก็คือ Zooz Concept 01 ซึ่งมันคือรถจักยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่จำเป็นต้องมีขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่และเครื่องมอเตอร์ที่ทำความเร็วสูงของมอเตอร์ไฟฟ้าที่ต้องขนาดใหญ่ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่รวดเร็ว แต่สำหรับ  Zooz Concept 01 คันนี้สามารถเหยียบได้ 60 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือจะประมาณที่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีน้ำหนักเพียง 39 กิโลกรัม เท่านั้น

โดยมีการออกแบบในส่วนของด้านหน้าและด้านหลัง ที่มีลักษณะคล้ายๆกับรถมอเตอร์ไซค์ แต่ช่วงตรงกลาง จะไม่มีอะไรที่ติดตั้งมาให้เลย ด้วยเฟรมโครงร่างที่เรียบๆ เหมือนกับตัวของเฟรมรถ BMX ที่สามารถทำให้ตัวเฟรมนั้นเบาลงและสามารถทำความเร็วสูงได้

โดยได้มีการออกแบบที่ดูมีความเรียบง่ายและจัดสัดส่วนของการวางระบบมอเตอร์, ระบบระบายความร้อน, ระบบไอเสีย และระบบส่วนต่างๆ ได้ดี โดยจัดเอาสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป ได้ลดจำนวนขององค์ประกอบต่างๆลง โดยการทำงานของระบบกำลังมอเตอร์ไฟฟ้ามาจากระบบ 4.3 กิโลวัตต์ พร้อมมอเตอร์ QS 72 โวลต์ ที่มีตัวควบคุม Kelly ขนาดกะทัดรัดที่ซ่อนอยู่ ที่ส่วนกลางและมีแบตเตอรี่แพ็คที่อยู่ ที่ใต้กล่องที่ติดตั้งมากับระบบแผงเซลล์ของ Samsung 35E ที่เก็บพลังงานได้อย่างรวดเร็ว

ถึงแม้ Zooz Concept 01 จะยังคงเป็นตัว ELECTRIC MOTORCYCLE ที่เป็นแนวคิดของการจัดทำอยู่นั้น ก็ถือว่าได้คิดค้นรูปแบบของรถพลังงานไฟฟ้าที่มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์และแปลกใหม่ออกมาได้อย่างน่าสนใจ และน่าติดตามดูสำหรับผลงาน Zooz Concept 01 ELECTRIC MOTORCYCLE คันนี้ ว่าในอนาคตเรานี้ อาจจะได้พบเห็นรถในรูปแบบของพลังงานไฟฟ้าที่มากขึ้น

 

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand