ผลงาน Custom 1993 Yamaha GTS 1000 สุดล้ำ!! |

ผลงาน Custom 1993 Yamaha GTS 1000 สุดล้ำ!!

Lorenzo Frugaroli เป็นผู้สร้างผลงาน Custom 1993 Yamaha GTS 1000 คันนี้ โดยทำโครงการนี้ร่วมกับทาง Italian Resilience ที่ได้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างรถจักรยานยนต์  Custom ที่จับเอา Yamaha GTS 1000 มาทำการเสริมแต่งได้อย่างแปลกมาก

โดยทางผู้สร้างได้ทำการเสริมแต่งในช่วงล่างด้านหน้าของรถ ด้วยการเปลี่ยนมาเป็นระบบสปริงที่ย้ายมาต่อ จากรถรุ่นของ Yamaha YZF-R6 ที่ด้านหลัง โดยเลือกใช้ตัวสวิงอาร์มแบบสองด้าน มาเสริมแทนที่ในช่วงด้านหน้าของตัวรถ ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

และสำหรับเจ้า  Yamaha GTS 1000 คันนี้ยังคงใช้ตัวเครื่องยนต์แบบเดิมที่มาในพิกัด 1000cc แบบเดิมๆ ยังคงไม่ถูกแตะต้อง แต่มีการปรับเปลี่ยนในเรื่องของระบบการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงให้เป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EFI) ที่ถูกมาแทนที่ด้วยชั้นวางคาร์บูเรเตอร์ ที่นำมาจากรถในรุ่นปี 2530 ของ Yahama FZR 1000 และด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จึงทำให้ในตอนนี้ ผู้ออกแบบจำเป็นจะต้องหาวิธีที่จะรองรับคาร์บูเรเตอร์ได้

 

ดังนั้นเขาจึงเลือกใช้วิธีที่จะถอดถังน้ำมันออก ซึ่งเขาก็ได้ทำการนำชิ้นส่วนอุปกรณ์เสริมมาแทนที่และได้ความงามแบบไม่มีใครเหมือนอย่างแน่นอน แต่ทางผู้ผลิตยังคิดว่านี่เป็นทางแต่งตามแบบที่ได้จัดวางไว้ในบางส่วนที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% แต่ถ้าเมื่อเจ้า 1993 Yamaha GTS 1000 Custom คันนี้ เสร็จสมบูรณ์แล้ว ทาง Frugaroli จะวางแผนที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันชิงแชมป์โลกของรายการ Custom Bike Building ที่จะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2563 นี้ อย่างแน่นอนและคาดว่าจะไม่ถูกเลื่อน หรือยกเลิกไปเหมือนกับงานอื่นๆ ในช่วงของโรคระบาดในช่วงของปี 2020 นี้

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.motociclismo.it/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand