เปรียบเทียบกันแบบ Shot By Shot กับ All New Yamaha Nmax 155 2020 |

เปรียบเทียบกันแบบ Shot By Shot กับ All New Yamaha Nmax 155 2020

สิ้นสุดการรอคอยอย่างเป็นทางการมานานข้ามปีกับโฉมใหม่ที่ดู สวย อวบ แน่น ไม่ใช่สาวสวยที่ไหนแต่เป็น All New Yamaha Nmax 155 2020 และมาพร้อมกับสเปกแน่น ๆ ที่ใคร ๆ ก็อยากได้ไปครอบครอง และในวันนี้เราก็จะมาเปรียบเทียบกันแบบ Shot By Shot ให้เห็นกันไปเลยว่าแต่ละจุดของ Nmax 2019 และ Nmax 2020 มีความแตกต่างกันอย่างไร ตรงไหน เพิ่มเติมอะไรเข้ามาบ้างไปดูกันเลย (โดยการจัดเรียง ด้านซ้ายเป็นปี2020 ด้านขวาเป็นปี2019)


มาเริ่มจาก ไฟหน้า-ไฟท้าย ไฟหน้าที่ดีไซน์ออกมาใหม่ให้มีส่วนโค้งเว้าดูสวยงาม All New เหมือนจะมี Winglet อยู่ภายในโคมไฟ แต่ตัวเก่านั้นจะเป็นตาเพชรธรรมดาและไฟท้ายออกแบบมาได้เพรียวทรงเพชรสวยงาม

 

 


ชิวหน้าสังเกตง่าย ๆ ก็คือ 2020 นั้นจะมี Shape ส่วนโค้งตัดลมอย่างสวยงาม ส่วนตัวเดิมนั้นจะเป็นชิวโค้งธรรมดาเรียบ ๆ ไม่มี Shape ส่วนโค้งเพิ่ม

 


มีไฟเลี้ยวในตัวตามสไตล์ Max Syling ของใหม่จะอยู่ต่ำกว่าจากตัวเก่า เก็บเรียบเข้ากับตัวรถดูสวยงามไม่ใหญ่ดูแย่งซีนเหมือนกับตัว 2019

 


หน้าจอเป็น LCD เหมือนเดิมแต่เพิ่มเติมในเรื่องของ ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ปุ่มกด Menu จะไม่ได้อยู่บนหน้าจอแต่จะย้ายมาอยู่ที่แฮนด์ด้านซ้าย ซึ่งง่ายสะดวกต่อการขับขี่เป็นอย่างมาก ฟังก์ชั่นที่โชว์นั้นก็มีหลากหลายเช่นกันมีทั้งการแจ้งเตือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง(Oil) ระยะเวลาที่จะต้องเปลี่ยนสายพาน(V-Belt) ค่าเฉลี่ยอัตราการใช้น้ำมันที่วิ่งปัจจุบัน(F-ECO) ระยะทางการเดินทาง(Trip) แจ้งเตือนว่าสามารถขับรถไปอีกได้กี่กิโลเมตร(F) มีระบบ Stop & Start System สามารถเลือกปิดหรือเปิดได้ และทาง Yamaha ก็ได้ติดตังชุดไฟผ่าหมาก(ไฟฉุกเฉิน) มาจากโรงงาน อยู่ตรงแฮนด์ขวา

 

 

 


ล้อเป็นก้าน Y ออกแบบมาเล็กเพรียวบางก้านคนละแบบและคาดว่าจะเบากว่าเดิมด้วย ดิสก์เบรก หน้า-หลัง มาพร้อมกับระบบ ABS ตัวโช๊ค All New  ก็ได้ทำการอัปเดตให้เป็นโช๊คเดียวกับ Aerox ที่รับการกระแทกได้ดีกว่าเดิมและยังสามารถปรับความแข็งอ่อนได้ แฟริ่งข้างตัว U-box All New Yamaha Nmax 155 ก็ทำออกมาได้อย่าง Sport โฉบเฉี่ยวกว่าเดิมโชว์ให้เห็นถึง U-Box

 

 

 


ตัวกุญแจก็ได้เปลี่ยนจากแบบเดิมเป็นแบบ Keyless สามารถพกกุญแจหลักติดตัวป้องกันการลืมกุญแจเสียบคารถ ช่องใส่ของด้านซ้ายก็ออกแบบมาใหม่กว้างและลึกกว่าเดิมแถมยังมี Adapter ไว้สำหรับชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กต่าง ๆ และช่องเก็บของด้านขวาเป็นแบบหูเหมือน T-Max สามารถใส่มือถือเครื่องใหญ่ ๆ ได้สบาย ล็อกแน่นไม่ต้องห่วงเรื่องของหล่น การเปิดเบาะและช่องเติมน้ำมันเป็นแบบปุ่มกด น้ำมันสามารถบันจุได้มากถึง 7.1ลิตร

 

 

 

 

 

และนี่ก็ก็คือสิ่งที่ทาง Yamaha ได้ทำการเปลี่ยนแปลงให้กับเจ้า All New Yamaha Nmax 155 2020 ความจริงแล้วไม่ใช่แค่ภายนอกที่เปลี่ยนเพียงเท่านั้น แต่ก็ยังมีในเรื่องของชุดเฟรม ตัวเครื่องและชามสายพานก็พัฒนาขึ้นมาและยังสามารถใช้ได้กับชุดข้างของ Yamaha Aerox บางอย่างได้อีกด้วย ก็ถูกใจหลาย ๆ ท่านไปไม่น้อยเลย

 

และส่วนท่านไหนที่มีความสนใจเป็นพิเศษ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่ https://www.yamaha-motor.co.th/commuter/all-new-yamaha-nmax-155-2020/overview


Website        : www.yamaha-motor.co.th
Facebook      : Yamaha Society Thailand
Instagram     : @Yamaha Society Thailand
Youtube        : Yamaha Society Thailand


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand