TVS Motor เตรียม Take Over แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอังกฤษอย่าง Norton Motorcycles |

TVS Motor เตรียม Take Over แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอังกฤษอย่าง Norton Motorcycles

ในอนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้ TVS Motor แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอินเดีย เตรียมที่จะ Take Over แบรนด์ในประเทศองักฤษอย่าง Norton Motorcycles ถ้าหาก TVS Motor ได้ทำการ Take Over ได้สำเร็จการตลาดของรถ Norton ก็จะแผ่มาถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือในบ้านเราและราคารถก็จะถูกลงกว่าเดิมและเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าให้เป็นที่รู้จักในทั่วโลกอีกด้วย

 


Norton Motorcycles ถือว่าเป็นแบรนด์รถที่มีความเก่าแก่เป็นที่สุดในสหราชอาณาจักรและมีรูปทรงของตัวรถที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง Dominator และ Commando 961 รถมอเตอร์ไซค์ที่มีน้ำหนักที่เบาที่สุด
ในช่วง 2-3เดือนที่ผ่านมา Norton Motorcycles ก็ได้ประสบปัญหาทางการเงินที่รุนแรงเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทางค่ายเองก็พยามที่จะออกแบบและจดสิทธิบัตรรถออกมาหลากหลายเพื่อป้องกันไม่ให้ทางค่ายเองได้ปิดตัวลงจากทางรัฐบาล

 


สุดท้ายแล้ว Norton Motorcycles เองก็ทนต่อไปไม่ไหว และสิ่งนี้เองทำให้ Norton Motorcycles ต้องหานายทุนคนใหม่ที่จะมีเงินเพียงพอที่จะเดินหน้าทำโปรเจคนี้ต่อไป


หลังจากที่ Norton Motorcycles จะประกาศที่จะปิดตัวลง TVS Motor ก็ได้ออกมาประกาศให้กับทางสื่อต่าง ๆ ได้ทราบงว่าเตรียมที่จะ Take Over แบนด์ Norton Motorcycle และจะรับเรื่องต่อในส่วนของสิทธิบัตรและการออกแบบทั้งหมดที่ทางค่าย Norton ได้วางเอาไว้

 


ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า TVS Motor เป็นหนึ่งในแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ในประเทศอินเดียที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียและยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีของทางค่าย BMW Motorrad อีกด้วย


ตัวแทนของ TVS Motor และ Norton Motorcycles ได้พบและหารือเกี่ยวกับการโอนกรรมสิทธิ์และร่วมกันวางแผนการที่จะรักษาการผลิตรถที่กำลังได้รับการพัฒนาอยู่อีก 5 รุ่นด้วยกัน V4, Dominator, Atlas, Commando 961 และ Superlight และก็ยังมีแผนที่จะพัฒนาอีก 11 รุ่น

 


ในประเทศไทยเอง คาดว่าเราจะได้เห็นแบรนด์ Norton Motorcycles ได้โลดแล่นในท้องถนนบ้านเรามากขึ้นเนื่องจากฐานการผลิตเริ่มเข้าใกล้บ้านเรามาแล้วเรื่อย ๆ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://motosaigon.vn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand