Yamaha เริ่มเดินหมากตัวสำคัญ มีลุ้นที่จะเปิดตัว WR155R |

Yamaha เริ่มเดินหมากตัวสำคัญ มีลุ้นที่จะเปิดตัว WR155R

 

ไม่นานมานี้ Yamaha ก็ได้ปล่อยตัวอย่างยั่ว ของเจ้า  All New Yamaha Nmax 155 ไปเป็นที่เรียบร้อย เรียกเอาแฟน ที่รอคอยให้หายคิดถึงกันเลยที่เดียวเมื่อจะได้เจอตัวจริงในเร็ว นี้

 

ลืมไปแล้วหรือยังครับว่า Yamaha เองก็ได้มีรถที่มีท่าทีจะมาเปิดตัวในไทยอีกเช่นกัน สำหรับสายลุยแล้วน่าจะรู้ดี นั่นก็คือ Yamaha WR155R

 

 

สิ่งที่คิดว่ารถ Yamaha WR155R จะมาเปิดตัวในไทยนั้น คิดว่ารถที่เปิดตัวออกมาในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกันในช่วงนั้นก็จะมีเพียงแค่ 2คันนี้ และเท่าที่ดูตลาดสายลุยหรือวิบากในบ้านเรา ก็เป็นที่ต้องการด้วยไม่น้อยเลยทีเดียวทุกคนพร้อมจะพลีกายกระเป๋าเงินเบา ให้กับ Yamaha WR155R คิดว่าถ้าหากได้เปิดตัว All New Yamaha Nmax 155 ไปแล้ว Yamaha WR155R ก็จะตามมาติด เช่นกัน

 

 

มาดูสเปกของเจ้า Yamaha WR155R หลัก กันก่อนครับ เครื่องยนต์จะมาในพิกัด 155cc 1 สูบ 4 จังหวะ SOHC 4 วาล์ว มีการติดตั้งระบบวาล์วแปรผัน VVA มาให้ เพื่อให้ตัวรถนั้นมีอัตราเร่งที่สม่ำเสมอ ให้แรงม้าสูงสุดมาอยู่ที่ 16.5 HP ที่ 10,000 รอบต่อนาที และทอร์คอยู่ที่ 14.3 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ซึ่งก็เป็นเครื่องยนต์ลูกเดียวกันกับ MT-15 และ YZF-R15 นั่นเอง

 

ตัวเฟรมเป็นแบบ Semi Double Cradle Frame ที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง สามารถคอนโทรลรถได้อย่างสะดวกสบาย ถังน้ำมันจุมาให้มากถึง 8.1 ลิตร ซึ่งถือว่าเยอะเลยทีเดียวสำหรับรถในแนวนี้ ระบบเบรกจะเป็นแบบดิสก์เบรกทรงคลื่น ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เบาะนั่งเป็นแบบตอนเดียว ที่ออกแบบมาเพื่อท่านั่งในการขับขี่ที่หลากหลาย หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ LCD Meter แสดงค่าต่างๆ

 

 

สเปกสายลุยต้องโช๊คหน้ามีขนาด 41mm มีความยาวมากถึง 899.1mm มียาวไว้ให้กันเวลาเจอหลุมเจอบ่อลึก รถจะได้รับแรงกระแทกได้อย่างเต็มที่ ให้ตัวรถมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ระบบกันสะเทือนด้านหลังนั้น จะเป็นแบบโมโนครอสแก้ส ที่สามารถปรับระดับพรีโหลดได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่ ส่วนยางรถจะเป็นแบบยางเอนกประสงค์ มาพร้อมกับล้อซี่แบบอลูมิเนียม ออกแบบมาให้สามารถขับขี่ได้บนถนนที่มีความแตกต่าง

 

สายลุยในคลาส 155cc ต้องอดใจไม่ไหวอย่างแน่นอน มาลุ้นกันครับว่า Yamaha WR155R จะเข้ามาเปิดตัวในไทยให้เราได้จับจ่ายใช้สอยให้เราได้ครอบครองเป็นเจ้าของหรือไม่


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand